Tên Sarah có ý nghĩa gì? Nguồn gốc tên gọi này xuất hiện từ đâu?

Trong quá trình chọn tên tiếng Anh cho bé gái, bố mẹ nhận thấy Sarah là một trong những tên hay, được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bố mẹ vẫn còn phân vân liệu đây có phải là tên phù hợp với công chúa nhỏ hay không vì chưa biết chính xác tên Sarah có ý nghĩa gì. Nếu vậy, hãy cùng GenZ Làm Mẹ khám phá ý nghĩa tên Sarah ngay sau đây để có câu trả lời nhé!

Nội dung bài viết

Nguồn gốc tên gọi Sarah

Nguồn gốc tên gọi Sarah
Nguồn gốc tên gọi Sarah

Trước khi tìm hiểu tên Sarah có ý nghĩa gì, bố mẹ hãy cùng tham khảo nguồn gốc tên gọi Sarah trước nhé. 

 

Sarah hay Sara (Hebrew: שָׂרָה, Tiêu chuẩn: Sara, Tiberian: Śārā ISO 259-3 Śarra; tiếng Latinh: Sara; tiếng Ả Rập: سارة‎ Sārah) là vợ của Abraham, mẹ của Isaac. Tên ban đầu của bà là Sarai. Theo Sáng thế ký 17:15, Thiên Chúa đổi tên bà thành Sarah để thực hiện một giao ước sau khi người hầu gái Hagar của bà sinh cho Abraham đứa con trai đầu lòng, Ishmael.

 

Giải thích thêm các thuật ngữ:

  • Tiếng Hebrew (עִבְרִית) (Ivrit), phiên âm: Híp-ri, Hê-brơ, Hi-bru), cũng được gọi một cách đại khái là "tiếng Do Thái", là một ngôn ngữ bản địa tại Israel, được sử dụng bởi hơn 9 triệu người trên toàn cầu, trong đó 5 triệu ở Israel.
  • Tiếng Latinh hay Latin[3] (tiếng Latinh: lingua latīna, IPA: [ˈlɪŋɡʷa laˈtiːna]) là ngôn ngữ thuộc nhóm ngôn ngữ gốc Ý của ngữ hệ Ấn-Âu, ban đầu được dùng ở khu vực quanh thành phố Roma (còn gọi là thành La Mã) thuộc vùng Latium lịch sử (ngày nay là vùng Lazio của Ý).
  • Abraham theo Do Thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo, là tổ phụ của người Do Thái và người Ả Rập.
  • Isaac là một nhân vật quan trọng trong Do Thái giáo, Cơ Đốc giáo và Hồi giáo. Theo Kinh Thánh, Isaac là con trai của Abraham và Sarah, cha của Esau và Jacob.
  • Ishmael là một nhân vật trong Kinh thánh Hebrew và Kinh Qur’an, ông là con đầu lòng của Abraham theo quan điểm của cả người Do Thái giáo, Kitô giáo và Hồi giáo.
  • Sáng thế (theo cách gọi của Công giáo) hoặc Sáng thế ký (theo cách gọi của Tin lành) là sách mở đầu cho Cựu Ước nói riêng cũng như Kinh Thánh nói chung. Nội dung của Sách Sáng thế nói về nguồn gốc của vũ trụ, nhân loại và đặc biệt là dân tộc Israel.

Tên Sarah có ý nghĩa gì?

Tên Sarah có ý nghĩa gì?
Tên Sarah có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của tên Sarah trong tiếng Hebrew là "công chúa" hoặc "nữ quý tộc". Từ "Sarah" được sử dụng để chỉ một người phụ nữ tầng lớp trên, đại diện cho sự thanh cao và quý phái. Tên gọi này mang trong mình sự kiêu hãnh và sức mạnh của một người phụ nữ tinh thần và sự tôn trọng đối với vai trò của người phụ nữ trong xã hội.

 

Sarah cũng có xuất xứ từ câu chuyện trong Kinh Thánh. Trong Kinh Thánh, Sarah là vợ của Abraham, và bà được mô tả là một người phụ nữ đáng ngưỡng mộ và có lòng tin vững chắc. Sarah đã trải qua nhiều khó khăn và thử thách trong cuộc sống, nhưng bà luôn kiên nhẫn và mạnh mẽ.

 

Với ý nghĩa này, tên Sarah thể hiện sự tôn trọng và trọng vọng đối với người mang tên này. Nó mang trong mình sự kỷ luật và sự lãnh đạo tự nhiên, đồng thời cũng gợi lên hình ảnh một người phụ nữ tinh tế, duyên dáng và có phẩm chất cao quý. Tên Sarah có thể thể hiện sự tự tin và quyền lực, và thường được liên kết với những người có khả năng điều hành và làm việc hiệu quả.

 

Trong các tên gọi, Sarah là một lựa chọn phổ biến cho những gia đình mong muốn tôn vinh và khích lệ con gái mình. Nó có thể truyền tải thông điệp về giá trị của sự tao nhã, lòng kiên nhẫn và lòng tin vào khả năng của một người phụ nữ.

>> Xem thêm: Tên Sam có ý nghĩa gì?

Gợi ý những tên hay, độc đáo cho bé khác Sarah

Gợi ý những tên hay, độc đáo cho bé khác Sarah
Gợi ý những tên hay, độc đáo cho bé khác Sarah

Sau khi khám phá tên Sarah có ý nghĩa gì, để bố mẹ có thêm đa dạng sự lựa chọn thì dưới đây là một số tên hay khác cho bé gái bố mẹ có thể tham khảo.

  1. Emma: Tên gọi Emma có nguồn gốc từ tiếng Đức và có ý nghĩa là "toàn diện", "hoàn hảo" hoặc "người có sức mạnh".
  2. Olivia: Tên Olivia xuất phát từ tiếng Latin và được dùng làm biệt danh cho "người cây ôliu". Nó có ý nghĩa của sự thanh lịch, tươi mới và phong cách.
  3. Ava: Tên Ava có nguồn gốc từ tiếng Hebrew và có nghĩa là "người sống". Nó mang trong mình ý nghĩa của sự sôi động, năng động và sự quyến rũ tự nhiên.
  4. Isabella: Tên Isabella có nguồn gốc từ tiếng Hebrew và có nghĩa là "món quà của Thiên Chúa" hoặc "người đầy nhan sắc và quyền lực". Tên này thể hiện sự nữ tính và quý phái.
  5. Sophia: Tên Sophia cũng xuất phát từ tiếng Hy Lạp và có nghĩa là "sự khôn ngoan" hoặc "người có sự thông thái và tri thức". Nó biểu thị sự thông minh và cái nhìn sắc sảo.
  6. Mia: Tên Mia có nguồn gốc từ nhiều nguồn, bao gồm tiếng Ý và tiếng Đan Mạch. Ý nghĩa chung của nó là "em bé" hoặc "đứa con nhỏ". Tên này mang trong mình sự đáng yêu và ngọt ngào.
  7. Charlotte: Tên Charlotte có nguồn gốc từ tiếng Pháp và có nghĩa là "nữ hoàng" hoặc "quý tộc". Nó biểu thị sự kiêu hãnh và tinh thần lãnh đạo.
  8. Amelia: Tên Amelia có nguồn gốc từ tiếng Đức và có nghĩa là "người làm việc siêng năng" hoặc "người có lòng dũng cảm". Nó thể hiện sự quyết tâm và năng động.
  9. Harper: Tên Harper ban đầu là một họ trong tiếng Anh, nhưng sau đó trở thành một tên riêng. Nó có nghĩa là "người chơi đàn hát" hoặc "người sáng tác âm nhạc". Tên này biểu thị sự nghệ thuật và đam mê âm nhạc.
  10. Evelyn: Tên Evelyn có nguồn gốc từ tiếng Anh cổ và có nghĩa là "người bạn của các vị thần" hoặc "người được yêu thương". Nó mang ý nghĩa sự duyên dáng và tình yêu.

>> Xem thêm: Tên Ryan có ý nghĩa gì?

Trên đây là phần giải thích tên Sarah có ý nghĩa gì. Hy vọng bố mẹ đã hiểu chính xác ý nghĩa tên Sarah là gì và có thể chọn một cái tên ưng ý cho bé yêu. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi để được giải đáp miễn phí nhé. Thân chào!

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved