10 Loại sữa cho trẻ sinh non tốt nhất, đầy đủ dinh dưỡng cho bé

Các bé sinh thiếu tháng thường sức đề kháng ban đầu sẽ yếu hơn bình thường, cân nặng cũng nhẹ hơn những bé sinh đủ ngày. Cho nên, bố mẹ cần phải đặc biệt lưu ý đến chế độ dinh dưỡng của con ngay từ khi chào đời để bé phát triển tốt nhất. Ngoài sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng cực kỳ cần thiết, các bác sĩ khuyến khích các bậc phụ huynh nên bổ sung dinh dưỡng từ sữa công thức cho những trẻ sinh non nhẹ cân để tăng cường đề kháng và các hệ cơ quan có thể phát triển bình thường.

 

Vậy trẻ sinh non uống sữa gì tốt? Sau đây là top các loại sữa cho trẻ sinh non tốt nhất được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để đảm bảo bé phát triển toàn diện, cùng GenZ Làm Mẹ tham khảo nhé!

 

Sữa cho trẻ sinh non, nhẹ cân nên có những đặc điểm gì?

Sữa cho trẻ sinh non, nhẹ cân nên có những đặc điểm gì?

Muốn chọn được một loại sữa dành cho trẻ thiếu tháng tốt, thì việc đầu tiên bố mẹ cần làm là hiểu được tình trạng của bé. Bố mẹ cần biết một điều là đối với trẻ sinh non, cơ thể bé còn yếu và cần bổ sung thêm nhiều dưỡng chất hơn bình thường. Một số lưu ý khi các bậc phụ huynh chọn sữa cho con là:

  • Sữa có mùi vị giống với sữa mẹ
  • Hàm lượng dinh dưỡng cao
  • Dễ hấp thụ và tiêu hóa

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa tăng cân cho trẻ sinh non. Vì vậy, để có thể lựa chọn được một cái tên phù hợp, bố mẹ nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng, nói rõ tình trạng của bé để tránh mua những loại sữa công thức cho trẻ sinh non không phù hợp.

Trẻ sinh non uống sữa gì tốt? 10 Loại sữa công thức bác sĩ khuyên dùng

Nếu bố mẹ vẫn phân vân không biết nên chọn dòng sữa nào để bé yêu khỏe mạnh nhất thì sau đây là những loại sữa bác sĩ dinh dưỡng khuyên dùng, đừng bro qua nhé!

Sữa bột Similac Neosure Infant Formula

Sữa bột Similac Neosure Infant Formula

Similac Neosure Infant Formula là dòng sữa cho trẻ sinh non thuộc tập đoàn Abbott Hoa Kỳ. Sản phẩm có mùi thơm, ngậy sữa và phù hợp với những bé trong độ tuổi từ 0 - 12 tháng. Similac Neosure Infant Formula giúp bổ sung lutein cải thiện thị lực cho bé. Đồng thời tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung dưỡng chất giúp các bé sinh thiếu tháng, nhẹ cân phát triển đúng theo bảng cân nặng trẻ sinh non và biểu đồ tăng trưởng chuẩn .

 

Đặc điểm của Similac Neosure Infant Formula:

  • Hàm lượng calo, vitamin và chất đạm cao giúp các bé sinh non tăng cân nhanh.
  • Canxi cũng chiếm một lượng lớn trong thành phần của Similac Neosure Infant Formula, giúp hệ xương của bé phát triển tốt.
  • Similac Neosure Infant Formula chứa hàm lượng Omega 3 và DHA lớn, cực kỳ có lợi trong việc tăng cường trí nhớ, thông minh và phát triển hệ thần kinh của bé.
  • Một số dưỡng chất khác như sắt, kẽm, lutein, beta-carotene, lycopene, riboflavin và biotin,... giúp bổ sung những vitamin và khoáng chất tương tự như sữa mẹ để đảm bảo bé được khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

Sữa cho trẻ sinh non Similac Special Care 24K

Sữa cho trẻ sinh non Similac Special Care 24K

Một cái tên các bậc phụ huynh không nên bỏ qua khi tìm kiếm các loại sữa dành cho trẻ sinh non chính là Similac Special Care 24K đến từ nhà Abbott. Đây là một loại sữa pha sẵn, được đóng gói thành dạng ống và có thể sử dụng lập tức. Similac Special Care 24K phù hợp với các bé có cân nặng từ 600 - 800g đến khi cân nặng đạt 3.6kg. 

 

Đặc điểm của sữa Similac Special Care 24K:

  • Sản phẩm được sản xuất nguyên hộp tại Mỹ và nhập khẩu về Việt Nam. Similac Special Care 24K đã có mặt tại thị trường Việt Nam khoảng 20 năm, chiếm được lòng tin của rất nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là những người có con nhỏ sinh thiếu tháng, nhẹ cân. 
  • Khi sử dụng liều lượng đúng theo hướng dẫn sử dụng, sản phẩm dành cho trẻ thiếu tháng này giúp các bé tăng cân nhanh chóng, phát triển bằng hoặc thậm chí hơn những bé sinh đủ ngày. Các bé có thể tăng từ 1 - 2 kg/tháng, và sau 3 tháng đạt được theo đúng bảng chiều cao cân nặng chuẩn của trẻ.
  • Similac Special Care 24K là sữa đóng trong dạng ống 50ml. Bố mẹ có thể cho con uống trực tiếp mà không cần pha loãng hay bổ sung thêm bất cứ thứ gì.
  • Cứ 100ml Similac Special Care cung cấp cho bé khoảng 80 Calo, đáp ứng được nhu cầu của cơ thể bé trong giai đoạn ban đầu.
  • Sản phẩm cung cấp đầy đủ các loại nucleotic, giúp tăng cường hệ miễn dịch theo 3 cơ chế: tạo kháng thể, hỗ trợ các tế bào miễn dịch phát triển và tăng cường sức đề kháng tự nhiên cho hệ tiêu hóa.
  • Bổ sung lutein, vitamin E, ARA, DHA, Omega 3 & 6 để hoàn thiện các tế bào thần kinh, giúp bé phát triển não hệ và thị giác.
  • Bổ sung sắt, axit folic - những chất mà các bé sinh thiếu tháng bị thiếu trầm trọng.

Sữa tăng cân cho trẻ sinh non Similac Neosure 22K

Sữa tăng cân cho trẻ sinh non Similac Neosure 22K

Lại là một dòng sản phẩm khác cũng đến từ nhà Abbott, Similac Neosure 22K sẽ là dòng sữa tiếp theo khi bé nhà bạn uống Similac Special Care đạt cân nặng 3.6kg. Bố mẹ sẽ chuyển sang cho con uống loại này đến khi đủ 12 tháng tuổi. 

 

Đặc điểm của sữa công thức cho trẻ sinh non Similac Neosure 22K:

  • Thành phần của Similac Neosure 22K có đến 25% hỗn hợp chất kéo chuỗi Triglycerides giúp cơ thể bé dễ tiêu hóa và hấp thụ.
  • Với hàm lượng canxi và photpho lớn, đảm bảo các bé sinh non có thể phát triển chiều cao và vòng đầu như các bé sinh đủ tháng.
  • Bổ sung hệ dưỡng chất Immutify Ingredients (chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ) để tạo kháng thể, tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, giảm thiểu tỷ lệ ốm vặt ở bé.

Sữa Similac Neosure IQ dạng bột cho trẻ sinh non

Sữa Similac Neosure IQ dạng bột cho trẻ sinh non

Ngoài loại sữa công thức cho trẻ sinh non pha sẵn Similac Neosure 22K, Abbott còn đưa ra thị trường dòng sữa Similac Neosure IQ dạng bột. Điểm đặc biệt của dòng sữa cho trẻ sinh non này là được nghiên cứu và phát triển riêng cho nhu cầu và thể trạng của các bé Việt nên trên bao bì bố mẹ có thể thấy các dòng giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng bằng tiếng Việt.

 

Đặc điểm của Similac Neosure IQ dạng bột:

  • Giúp não bộ và thị giác của bé phát triển nhờ các dưỡng chất sẵn có trong sữa như DHA và AA, Omega 3 & 6, Taurine, Choline, sắt,...
  • Bố mẹ không còn sợ tình trạng con mình bị nhẹ cân, không đạt chiều cao tiêu chuẩn vì Similac Neosure IQ dạng bột được bổ sung rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.
  • Bổ sung thành phần Immutify Ingredients có tác dụng tương tự TPAN trong sữa mẹ.
  • Hộp sữa được đóng gói cẩn thận, dễ dàng sử dụng và bảo quản.

>> Xem thêm: Trẻ sinh non mấy tháng được ăn dặm?

Sữa hoàng gia Royal Ausnz Lactoferrin Formula Milk Powder

Sữa hoàng gia Royal Ausnz Lactoferrin Formula Milk Powder

Royal Ausnz Lactoferrin Formula Milk Powder thuộc thương hiệu Royal Ausnz, GOTOP của Úc. Với chiều dài lịch sử hơn 160 năm kinh nghiệm trong ngành hàng sữa, GOTOP mở rộng thị phần của mình hơn 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ và các nước châu Âu. Uy tín thương hiệu lớn, được nhiều người tiêu dùng tin tưởng thì nếu bố mẹ vẫn chưa biết cho trẻ sinh non uống sữa gì tốt thì có thể tham khảo dòng sản phẩm này.

 

Đặc điểm của Royal Ausnz Lactoferrin Formula Milk Powder:

  • Hàm lượng Lactoferrine hàm lượng cao, với định lượng 8.5mg/muỗng, pha với 50ml nước, chứa 35kcal. Vì vậy, bố mẹ có thể pha một bình sữa làm bữa phụ cung cấp dinh dưỡng cho bé.
  • Phù hợp với trẻ sinh non, nhẹ cân vì có hàm lượng cao Royal Lacto = Lactoferrin + Sữa non (IgG) + Axit Sialic giúp tăng cường hệ miễn dịch và phát huy tối đa về thể chất của bé.
  • Với axit sialic hay còn gọi là N-acetyneuraminic axit có công dụng dẫn truyền tín hiệu thần kinh, hình thành não bộ và cải thiện trí nhớ.
  • Hương vị thơm ngon, dịu nhẹ và dễ uống.

Sữa Morinaga E – Akachan cho trẻ sinh non

Sữa Morinaga E – Akachan cho trẻ sinh non

Morinaga E – Akachan là dòng sữa dành cho trẻ thiếu tháng, nhẹ cân đến từ Nhật Bản. Đặc trưng của Morinaga E – Akachan so với các loại sữa dành cho trẻ sinh non khác đang có mặt trên thị trường là tính mát và không gây dị ứng sữa.

 

Đặc điểm vượt trội của Morinaga E – Akachan:

  • Được chế biến từ các thành phần gần giống với sữa mẹ như chất béo, đạm, IgA, IgM, đặc biệt là IgG - kháng thể tự nhiên rất quý giá và cần thiết cho trẻ sinh non.
  • Hàm lượng vitamin, khoáng chất cao và cần thiết cho cả về việc phát triển chiều cao, lẫn cân nặng cho bé.
  • Tăng cường thêm 3 loại Oligosaccharides, lợi khuẩn cho đường ruột để hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé được hoạt động tốt nhất.
  • Nguồn protein dễ dàng hấp thụ, phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của bé, đặc biệt là những bé sinh thiếu tháng.
  • Bổ sung DHA, ARA giúp phát triển thị giác và não bộ.

Sữa Enfalac Premature Formula cho bé thiếu tháng

Sữa Enfalac Premature Formula cho bé thiếu tháng

Bố mẹ muốn con trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt so với các bạn cùng trang lứa thì Enfalac Premature Formula là sản phẩm chắc chắn không thể bỏ qua. Đây là một dòng sữa cho trẻ sinh non được sản xuất từ một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới Mead Johnson. Toàn bộ các dưỡng chất cần thiết để bé có thể phát triển khỏe mạnh đều có trong sản phẩm này.

 

Đặc điểm của sữa bột cho bé sinh non Enfalac Premature Formula:

  • Tăng cường DHA, ARA, Omega 3&6, Choline cùng vitamin thiết yếu cho sự phát triển của não bộ.
  • Bổ sung lượng đạm với tỷ lệ whey chiếm 60%. Các bé dễ dàng tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, táo báo như các loại sữa thông thường.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống, bé không bị ngán sữa, từ đó khung xương cứng cáp, khỏe mạnh.

Sữa bột Diamond Newborn Baby cho trẻ sinh non

Sữa bột Diamond Newborn Baby cho trẻ sinh non

Diamond Newborn Baby cũng là một dòng sữa cho trẻ sinh non nhẹ cân các bậc phụ huynh cũng nên cân nhắc mua cho con trẻ uống. Với tỷ lệ các chất dinh dưỡng được phân bổ hợp lý, giúp cho các bé được bổ sung đa dạng các loại dưỡng chất khác nhau, tránh tình trạng bổ sung 1 vài chất quá nhiều, ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

 

Các điểm nổi bật của Diamond Newborn Baby:

  • Giàu DHA, EPA, Taurine, Choline giúp quá trình phát triển thị giác và não bộ của bé tốt nhất.
  • Thành phần sữa non giàu kháng thể tự nhiên IgG tăng cường miễn dịch, sức đề kháng cho trẻ.
  • Bổ sung 5 enzym tiêu hóa cùng chất xơ FOS giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Canxi và photpho với tỷ lệ 1.7 tối ưu quá trình hấp thụ ở trẻ, từ đó hệ xương chắc khỏe, cứng cáp.

Sữa Pre Nan dành cho trẻ nhẹ cân, thiếu tháng

Sữa Pre Nan dành cho trẻ nhẹ cân, thiếu tháng
Pre Nan là dòng sữa được tập đoàn Nestle thiết kế riêng dành cho các bé sinh non, thiếu tháng, nhẹ cân. Đây là một trong các loại sữa dành cho trẻ sinh non đang được rất nhiều phụ huynh đánh giá cao. Thường xuyên cho bé uống loại sữa này sẽ hạn chế được tình trạng trẻ sinh non chậm phát triển.

 

Đặc điểm của sữa cho trẻ sơ sinh Pre Nan:

  • Hương vị thơm ngon, dễ uống. Bé rất dễ làm quen và không nhanh ngán.
  • Hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao. Cứ mỗi 100ml sữa Pre Nan cung cấp cho bé 80.8Calo cùng nhiều đạm whey phân tử, chất béo chuyển hóa nhanh. Từ đó con dễ dàng bắt kịp tốc độ phát triển so với các bé sinh đủ tháng.
  • Bổ sung đầy đủ các chất như ARA, DHA, sắt, Taurine giúp tăng khả năng quan sát và não bộ phát triển thông minh.

Sữa Pre France Lait cho trẻ sinh non thiếu tháng

Sữa Pre France Lait cho trẻ sinh non thiếu tháng

Pre France Lait là dòng sản phẩm sữa cho trẻ sinh non được nhập khẩu nguyên lon từ Pháp. Sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khắt khe từ châu Âu, vì vậy, bố mẹ có thể yên tâm bé yên sẽ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện. 

 

Đặc điểm của sữa Pre France Lait Pháp:

  • Sản phẩm bổ sung hàm lượng canxi, photpho đúng với tiêu chuẩn của viện dinh dưỡng. Kết hợp thêm vitamin D3 tối ưu quá trình hệ xương phát triển, đảm bảo khung xương chắc khỏe, chiều cao vượt trội.
  • Đạm whey đạt chuẩn với tỷ lệ 60%, hệ tiêu hóa của bé dễ hấp thụ, ngăn chặn được bệnh táo bón.
  • Cung cấp được nguồn năng lượng cần thiết, với 100ml sữa cung cấp 75kcal để bé có thể hoạt động bình thường.
  • Bổ sung AGPI – LC, DHA, ARA, Choline, Taurine,... hỗ trợ quá trình phát triển não bộ, đồng thời giúp bé có đôi mắt sáng, ngăn chặn được các căn bệnh về mắt.

>> Xem thêm: Thực đơn ăn dặm cho bé sinh non

Trên đây là các loại sữa cho trẻ sinh non, nhẹ cân tốt, cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của bé. Tùy vào ngân sách của gia đình mà bố mẹ có thể lựa chọn một thương hiệu phù hợp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về chủ để nuôi dạy con trẻ, bố mẹ đừng ngần ngại đặt câu hỏi để các chuyên gia tư vấn miễn phí cho nhé. Thân chào!

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
2022 tmtco. All rights reserved