3 Loại sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật, tốt nhất, đầy đủ dinh dưỡng

Các dòng sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật luôn được các bậc phụ huynh đánh giá cao và tin tưởng về chất lượng. Tuy nhiên, theo thời gian thì liệu các loại sữa mà trước nay bố mẹ vẫn sử dụng có còn tốt nhất? Hay những thương hiệu mới sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất để bé phát triển toàn diện hơn? 

 

Để giải đáp những câu hỏi này, sau đây cùng chúng tôi tìm hiểu top 3 loại sữa Nhật cho trẻ sơ sinh thiếu tháng tốt nhất 2022 và ưu điểm của từng loại. Từ đó bố mẹ có thể chọn được dòng sữa phù hợp nhất cho bé yêu của mình. Cùng GenZ Làm Mẹ bắt đầu nhé!

Sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật tốt sẽ có đặc điểm gì?

Sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật tốt sẽ có đặc điểm gì?

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa Nhật, tuy nhiên, không phải cho bé uống bất kỳ dòng sữa nào cũng đều tốt. Để bé các bé sinh thiếu tháng, nhẹ cân có thể phát triển toàn diện, không thụt lụt so với bạn bè đồng trang lứa, ngăn chặn tình trạng trẻ sinh non chậm phát triển, theo kịp chỉ số trong bảng cân nặng trẻ sinh non thì bố mẹ cần phải chọn được một loại sữa phù hợp cho con. Vậy sữa Nhật nào tốt cho bé sinh thiếu tháng? Sau đây là một số tiêu chí chọn sữa công thức tốt bố mẹ có thể tham khảo:

  • Thứ nhất, sữa có mùi vị giống sữa mẹ. Điều này giúp bé dễ chấp nhận loại sữa mới.
  • Thứ hai, hàm lượng dinh dưỡng cao. Các bé sinh non thường thiếu rất nhiều chất, bởi vậy, những loại sữa có hàm lượng dinh dưỡng cao sẽ bù đắp các chất còn thiếu để bé phát triển khỏe mạnh.
  • Thứ ba, sữa dễ hấp thụ và tiêu hóa. Hệ tiêu hóa của các bé sinh non không giống như các bé bình thường. Chúng rất dễ tổn thương và khó hấp thụ một số chất. Vì vậy, thành phần sữa dễ hấp thụ sẽ mang đến nhiều lợi ích hơn cho các bé.
  • Cuối cùng, phù hợp với bé. Mỗi bé sẽ có thể trạng khác nhau. Không phải sữa này tốt cho bé này thì sẽ phù hợp với những bé khác. Cho nên, để chọn sữa Nhật cho cho trẻ sinh non thì bố mẹ cũng nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa Nhi, các chuyên gia dinh dưỡng để xác định được sản phẩm phù hợp với thể trạng của con mình.

Sữa Nhật cho trẻ sinh non nào tốt? 3 Loại sữa các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

Dưới đây là các loại sữa Nhật tốt cho trẻ sơ sinh thiếu tháng chuyên dụng, giúp con bạn được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để phát triển khỏe mạnh.

Morinaga E Akachan dòng sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật

Morinaga E Akachan dòng sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật

Đây là dòng sữa công thức đến từ thương hiệu Morinaga, và E Akachan là sản phẩm được sản xuất dành riêng cho các bé sinh thiếu tháng, nhẹ cân, hệ tiêu hóa và sức đề kháng còn yếu. 

 

Năm 2016, Morinaga E Akachan đạt được “Giải thưởng Lựa chọn của Mẹ” do các bà mẹ trên toàn quốc tiêu dùng bình chọn. Ngoài ra, dòng sản phẩm của thương hiệu Morinaga đến từ Nhật này cũng nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ Nhi hàng đầu hiện nay. 

 

Một số ưu điểm nổi bật của sữa Nhật cho trẻ sinh non Morinaga E Akachan:

  • Hương vị sữa dễ uống cho bé. Với công thức đặc biệt, tạo thành hỗn hợp sữa có hàm lượng dinh dưỡng gần giống với sữa mẹ nhất, các bé sẽ được bổ sung những dưỡng chất cần thiết để có thể phát triển khỏe mạnh, thông minh.
  • Bé có thể dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất. Morinaga E Akachan được sản xuất theo phương pháp thủy phân 1 phần, các phân tử đạm sữa bò có liên kết phức tạp được cắt thành các liên kết đơn giản. Cho nên đây là một loại sữa cho trẻ sinh non cực tốt vì phù hợp với hệ tiêu hóa còn non nớt của các bé.
  • Các dưỡng chất quan trọng như DHA, ARA, Taurine, Choline đều được bổ sung trong Morinaga E Akachan để hỗ trợ quá trình hoàn thiện cấu trúc não bộ và thị giác ở trẻ. Đồng thời giúp khả năng dẫn truyền thông tin của các nơ ron thần kinh, tăng chỉ số IQ cho các bé.
  • Bổ sung thêm 5 loại Nucleotide cùng 13 loại vitamin và 11 loại khoáng chất khác để nâng cao sức đề kháng của bé. Ngăn ngừa tình trạng ốm vặt ở trẻ do ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường.
  • Cung cấp 3 loại Oligosaccharide giúp dưỡng ruột các bé khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng.
  • Các chất xơ hòa tan GOS và hệ lợi khuẩn Bifidus cũng được thêm vào thành phần của sữa, việc này có tác dụng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, ức chế hoạt động của hại khuẩn đường ruột, bảo vệ hệ đường ruột khỏe mạnh, ngừa một số bệnh do đường ruột như tiêu chảy, táo bón, và đặc biệt là giảm rối loạn tiêu hóa ở trẻ nhỏ. 

Sữa Nhật Meiji 0-1 tốt cho trẻ sơ sinh thiếu tháng

Sữa Nhật Meiji 0-1 tốt cho trẻ sơ sinh thiếu tháng

Nếu vẫn chưa biết dòng sữa Nhật nào tốt cho bé sinh non thì các bậc phụ huynh có thể tham khảo Meiji 0-1. Đây là sản phẩm của thương hiệu Meiji - một trong những “ông lớn” trong thị trường sữa cho bé tại Nhật Bản. 

 

Meiji 0-1 là dòng sữa mát, hương vị thơm ngon phù hợp hầu hết các bé, kể cả các bé lười uống sữa. Khi được bổ sung các dưỡng chất cần thiết, con của bạn sẽ không bị suy dinh dưỡng, nhẹ cân, mà có thể phát triển đúng theo bảng cân nặng chuẩn cho bé từ 0 - 12 tháng.

 

Các ưu điểm của sữa Nhật Meiji 0-1 cho bé sinh non:

  • Hàm lượng dinh dưỡng vừa đủ, phù hợp với nhu cầu phát triển của bé, hạn chế tình trạng còi xương cũng như không gây béo phì.
  • Thành phần giàu dinh dưỡng, đủ các loại protein, chất béo, chất bột đường, khoáng chất, vitamin,... tăng cường sự phát triển ở trẻ nhỏ.
  • Tỷ lệ dưỡng chất được tính toán một cách cẩn thận, giúp cung cấp đầy đủ năng lượng cho các hoạt động hàng ngày của bé.
  • Sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật Meiji 0-1 tăng cường bổ sung Canxi, Magie, Photpho, vitamin D để bé có khung xương chắc khỏe, tránh tình trạng còi xương.
  • Bổ sung thêm nhiều loại Nucleotide có trong sữa mẹ, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, bảo vệ bé luôn khỏe mạnh, giảm ốm vặt.
  • Cứ 100ml sữa Meiji 0-1, hàm lượng DHA là 100mg và ARA là 67mg, giúp bé yêu thông minh, cải thiện chỉ số IQ.
  • Thân thiện với hệ tiêu hóa còn non nớt của các bé sinh thiếu tháng vì bổ sung hệ chất xơ GOS giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường lợi khuẩn, ức chế hại khuẩn, kích thích nhu động ruột và giảm táo bón.
  • Hương vị thơm ngon, hầu hết các bé đều yêu thích và uống ngon miệng. Không xảy ra tình trạng lạ mùi, kén sữa.

Glico - sữa Nhật cho trẻ sinh non

Glico - sữa Nhật cho trẻ sinh non

Sữa Glico số 0 đặc biệt phù hợp với trẻ sơ sinh thiếu tháng. Sản phẩm đến từ nhà Ezaki Glico - một trong những thương hiệu sữa hàng đầu ở đất nước mặt trời mọc. Trong suốt thời gian hoạt động, sữa Glico luôn được cộng đồng người tiêu dùng và cả các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đánh giá cao. Vì vậy, bố mẹ có thể yên tâm mua cho con mình sử dụng.

 

Các đặc điểm nổi bật của dòng sữa Nhật tăng cân cho bé Glico:

  • Bổ sung Axit Alpha Linolenic tự nhiên có trong tinh dầu tía tô, giúp có khả năng chuyển hóa chất khó hấp thu như DHA, ARA một cách dễ dàng hơn. Thần kinh, thị giác và trí não của bé khi được cung cấp những chất cần thiết sẽ phát triển toàn diện hơn.
  • Cung cấp đầy đủ 29 loại dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển cả về trí tuệ lẫn thể chất cho bé.
  • Sữa Glico giàu Beta-Carotene chính là nguồn dưỡng chất quý giá cần phải có để đảm bảo bé phát triển khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa các căn bệnh như ung thư, tim mạch.
  • 5 loại Nucleotides giúp tăng cường khả năng miễn dịch, hỗ trợ quá trình chuyển hóa chất béo, gia tăng hệ lợi khuẩn đường ruột để cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Thành phần muối Natrium tương tự như trong sữa mẹ có tác dụng ngăn chặn một số vấn đề về sức khỏe, hạn chế nôn mửa, tiêu chảy do thiếu hoặc thừa muối.

Ngoài các loại sữa của Nhật Bản, bố mẹ có thể tham khảo thêm các dòng sữa khác đến từ Châu Âu, Mỹ để đa dạng loại chữa cho bé. Tránh tình trạng con trẻ bị ngán sữa, hoặc sữa Nhật không phù hợp ảnh hưởng không tốt cho quá trình phát triển. 

 

>> Xem thêm: Trẻ sinh non mấy tháng được ăn dặm?

 

Trên đây là top 3 loại sữa dành cho trẻ sinh non của Nhật đang được các ông bố bà mẹ đánh giá rất cao. Mọi người có thể tham khảo, và tùy vào tình trạng của bé nhà mình để chọn một thương hiệu cho phù hợp. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn. Thân chào!

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved