Bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày để đầy đủ dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh

Giai đoạn 4, 5, 6 tháng tuổi, nguồn dinh dưỡng cho trẻ chủ yếu đến từ sữa. Tuy nhiên, khi bước sang tháng thứ 7, ngoài sữa thì bé được tập ăn dặm, mang đến rất nhiều vitamin và khoáng chất cho bé. Vậy với dưỡng chất từ các món ăn dặm thì bố mẹ nên thay đổi lượng sữa như thế nào cho phù hợp? Bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày là đủ dưỡng chất, phát triển thông minh và khỏe mạnh? Cùng GenZ Làm Mẹ tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày là đủ?

Bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày là đủ?

Bé 7 tháng bú mẹ bao nhiêu là đủ?

Bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày? Đối với các bé 7 tháng tuổi phát triển bình thường thì mẹ nên cho bé bú khoảng 3 - 4 tiếng/lần. Mỗi ngày bé sẽ bú khoảng 6 đến 8 lần. Trong mỗi cữ bú, mẹ hãy để con bú theo nhu cầu của mình, đừng ép khi con đã no hoặc bé đang bú ngon lành mà mẹ lại bắt con ngừng lại. Bé được cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ ngăn chặn được tình trạng trẻ hay ốm vặt và phát triển khỏe mạnh.

Vắt sữa mẹ thì cần lượng sữa bao nhiêu 1 ngày?

Đối với trường hợp phải vắt sữa mẹ cho con thì lượng sữa cho bé 7 tháng cũng không chênh lệch quá nhiều so với cho con bú trực tiếp. Lượng sữa trung bình sẽ khoảng 750ml/ngày và chia nhỏ thành 6 lần cho con.

Lượng sữa công thức cho bé 7 tháng là bao nhiêu?

Đối với những bé uống sữa công thức, lượng sữa cho bé 7 tháng bao nhiêu là đủ? Mỗi lần cho con bú sữa công thức, bố mẹ nên pha từ 180ml đến 240ml tùy vào nhu cầu của từng trẻ. Và mỗi ngày cho bé bú bình từ 4 - 6 lần là đủ.

Bé 7 tháng ăn dặm thì cần bổ sung bao nhiêu ml sữa?

Trẻ uống sữa bao nhiêu là đủ? Đối với các bé tập ăn dặm thì bố mẹ sẽ thêm 2 - 3 bữa dặm cho con. Cữ sữa lúc này sẽ giảm còn 4 - 5 lần/ngày. Lúc này, tùy thuộc vào khả năng tiêu hóa của bé mà lượng sữa cho bé 7 tháng sẽ khác nhau. Bố mẹ cần linh động để có lượng sữa phù hợp cho bé.

Cách xác định lượng sữa cho bé 7 tháng qua cân nặng

Cách xác định lượng sữa cho bé 7 tháng qua cân nặng

Dựa vào cân nặng của con, bố mẹ cũng có thể biến nên cho bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày. Công thức tính lượng sữa cho trẻ sơ sinh theo cân nặng như sau:

 

Lượng sữa (ml)/ngày = Cân nặng bé x 150ml

 

Ví dụ: Bé yêu nặng 4.6kg thì lượng sữa cho bé 7 tháng nhà bạn cần mỗi ngày là: 4.6x150 = 690ml. 

 

Cách tính mỗi bữa nên cho bé bú bao nhiêu ml sữa

Lượng sữa trung bình mỗi bữa bé cần sẽ bằng ⅔ thể tích dạ dày. Công thức tính như sau:

 

Thể tích dạ dày (ml) = Cân nặng x 30

 

Lượng sữa mỗi cữ của bé (ml) = Thể tích dạ dày x ⅔

 

Ví dụ: Bé nặng 4.6kg thì thể tích dạ dày là 4.6x30 = 138ml.

 

Từ đó suy ra lượng sữa cho bé 7 tháng tuổi là 138x2/3 = 92ml/cữ

 

>> Lưu ý các công thức tính ml sữa này chỉ là con số tham khảo, mang tính chất tương đối. Trên thực tế thì tùy vào thể trạng từng bé sẽ có nhu cầu sữa khác nhau. Vậy nên bố mẹ hãy để ý đến các biểu hiện của bé để biết bé đã no hay chưa nhé.

Bé 7 tháng bú ít phải làm sao?

Bé 7 tháng bú ít phải làm sao?

Khi biết được nên cho bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày, nếu bé nhà bạn có dấu hiệu bú thiếu sữa thì hãy thử một số cách sau nhé!

Điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho con

Nhiều mẹ quên mất việc bé 7 tháng tuổi có một nguồn dinh dưỡng khác tới từ các món ăn dặm. Khi có bé ăn dặm và bú sữa sát nhau khiến con không kịp tiêu hóa, dẫn tới tình trạng trẻ không chịu bú sữa. Vì vậy, bạn nên điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng cho con, cách các bữa ăn dặm từ 2 - 3 tiếng để bé có thể kịp hấp thụ.

Đưa bé đi khám bác sĩ

Có rất nhiều trường hợp bé không uống đủ lượng sữa hàng ngày vì mắc một số bệnh lý, chẳng hạn như hệ tiêu hóa có vấn đề. Vì vậy, nếu nhận thấy bé bú ít trong một thời gian dài thì có thể đưa bé đến các trung tâm y tế gần nhất để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán và chữa bệnh.

Không để các yếu tố xung quanh ảnh hưởng đến bé

Bé 7 tháng bú ít phải làm sao? Bố mẹ hãy để ý xem không gian sống của gia đình như thế nào, có làm cho bé cảm thấy khó chịu hay không. Ngoài ra, hạn chế làm bé phân tâm trong quá trình cho bé bú sữa. Nhiều bà mẹ thường hay bật TV, điện thoại trong lúc cho con bú. Việc này khiến bé phân tâm và dễ bỏ bú mà tập trung vào những việc khác.

 

>> Xem thêm: Bé 7 tháng lười uống sữa: Nguyên nhân và cách điều trị

Những dấu hiệu cho thấy bé 7 tháng đã no hoặc còn thiếu bú

Những dấu hiệu cho thấy bé 7 tháng đã no hoặc còn thiếu bú

Bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày thực sự không quá quan trọng. Việc bố mẹ cần quan tâm là hiểu được nhu cầu của bé. Mỗi bé có thể trạng khác nhau nên lượng sữa cần bổ sung hàng ngày cũng không giống nhau. Vì vậy, bố mẹ hãy dựa vào những dấu hiệu cho thấy bé đã bú đủ sữa hay chưa để có thể quyết định tiếp tục cho bé bú hoặc dừng lại.

Dấu hiệu bé 7 tháng đã bú đủ sữa

Khi bé có những biểu hiện nay, mẹ nên cho con dừng bú để tránh trường hợp quá no, bé nôn, trớ. 

  • Bé ngừng bú và quay khỏi ti mẹ hoặc nhả núm vú ra ngoài đi uống sữa công thức.
  • Ngực của mẹ không còn cảm giác cứng hay chảy sữa.
  • Con dễ bị phân tâm bởi những thứ xung quanh. Nếu chưa no bé sẽ tập trung bú hơn.
  • Bé ngủ ngon, không thức giấc. Nếu con ngủ liền mạch 45 - 60 phút

Dấu hiệu bé 7 tháng tuổi bú thiếu sữa

Bé nhẹ ký, tăng cân chậm

Bé chậm tăng cần là một dấu hiệu bé bú thiếu sữa rõ ràng nhất. Khi không được bổ sung đầy đủ dinh dưỡng theo đúng lứa tuổi của mình, cơ thể sẽ không phát triển tốt nhất, cân nặng và chiều cao bị thụt lùi so với các bạn đồng trang lứa.

 

>> Xem thêm bảng cân nặng chuẩn của bé từ 0 - 12 tháng để so sánh bé nhà bạn có phát triển đúng chuẩn hay chưa!

 

Bé bú quá lâu

Các mẹ hãy để ý mỗi lần cho con bé, nếu bé bú quá lâu thì có thể đây là dấu hiệu bé bú thiếu sữa. Khoảng thời gian trung bình là 10 - 20 phút/cữ bú. Bé bú quá lâu có thể do mẹ hết sữa nhưng bé vẫn còn đói, không đủ lượng sữa theo nhu cầu.

 

Bé ngủ không ngon giấc

Việc bé thường xuyên thức dậy, ngủ không sâu giấc cũng là một dấu thiếu bé bú thiếu sữa. Khi bụng còn đói, bé rất dễ quấy khóc khi ngủ. Lâu dần ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

 

Ngực mẹ bị mềm, xẹp xuống

Tình trạng này là dấu hiệu lượng sữa giảm, dẫn đến không đủ sữa cho bé. Các mẹ cần bổ sung thêm các loại sữa bột, sữa công thức để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của con.

 

Bụng và núm vú của mẹ bị đau sau khi cho con bú

Tình trạng này xảy ra khi bé bú sai cách, ngậm đầu ti sai vị trí. Từ đó dẫn đến lượng sữa cho bé 7 tháng không đủ. Vì vậy, nếu rơi vào trường hợp này, mẹ cần để ý hơn vào những lần sau.

>> Xem thêm: Thực đơn ăn dặm cho bé 7 tháng

Hy vọng qua những chia sẻ này, bố mẹ đã biết nên cho bé 7 tháng uống bao nhiêu ml sữa 1 ngày để bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh và thông minh. Nếu bé rơi vào tình trạng bú ít hơn bình thường thì bố mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân để giải quyết nhanh chóng, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi để được tư vấn miễn phí nhé. Thân chào!

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
2022 tmtco. All rights reserved