Bé 7 tháng ăn được trái cây gì? Những loại hoa quả thơm ngon và cách chế biến

Ngoài bổ sung các dưỡng chất từ thịt, cá vào các bữa ăn dặm, các bé còn cần một lượng lớn chất xơ và vitamin từ các loại hoa quả để có thể phát triển khỏe mạnh, ngăn chặn tình trạng ốm vặt ở trẻ. Ngoài ra, bổ sung đa dạng vitamin, dưỡng chất từ nhiều loại thực phẩm khác nhau giúp thực đơn ăn dặm của bé đa dạng hơn, hạn chế được tình trạng trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn. 

 

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là bé 7 tháng ăn được trái cây gì? Nếu cho bé ăn những loại hoa quả không phù hợp với lứa tuổi, không những không mang lại hiệu quả, mà còn phản tác dụng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con. Vì vậy, hãy cùng GenZ Làm Mẹ tìm hiểu các loại trái cây ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi để bé thông minh, khỏe mạnh nhé!

Bé 7 tháng ăn được trái cây gì?

bé 7 tháng ăn được trái cây gì

Quả bơ phù hợp cho bé 7 tháng ăn dặm

Cho bé 7 tháng ăn hoa quả gì là điều được rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Và bơ được rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là loại trái cây ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi phù hợp. 

 

Thành phần của loại quả này chứa nhiều vitamin, omega-3 rất tốt cho sự phát triển của bé. Bên cạnh đó, với hương vị thơm ngon, dẻo ngọt nên bơ rất dễ kích thích vị giác của các bé, từ đó giúp trẻ ăn ngon và nhiều hơn, hạn chế tình trạng trẻ 7 tháng tuổi biếng ăn. 

Quả dâu tây bổ sung vitamin cho bé 7 tháng

Quả dâu tây luôn được nhắc tới khi tìm các loại trái cây ăn dặm cho bé 7 tháng là vì dâu nằm trong nhóm quả mọng nước, giúp bổ sung lượng nước đáng kể cho cơ thể bé. Ngoài ra, các dưỡng chất, vitamin có trong dâu tây cũng mang đến rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. 

 

>> Xem thêm: Bé 7 tháng không chịu ăn dặm phải làm sao?

Cho bé 7 tháng tuổi ăn quả chuối

Chuối là một trong những loại trái cây cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm tốt nhất. Hương vị thơm ngon, dễ ăn, vừa cung cấp được đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phát triển của bé, đặc biệt chuối chứa nhiều kali tốt cho hệ tiêu hóa và giúp con tăng cân dễ dàng.

Quả đào thơm ngon, dễ ăn

Với hương vị thơm ngon, dễ ăn, quả đào là một trong những loại trái cây cho bé 7 tháng tuổi ăn dặm tốt nhất. Ngoài ra, với lượng chất xơ cao, ăn nhiều đào còn có công dụng hạn chế tình trạng táo bón ở trẻ và tăng cường sức đề kháng.

Quả táo tốt cho bé tập ăn dặm

Táo chứa nhiều chất xơ, vitamin C, thành phần carbohydrate,... đặc biệt có vị ngọt tự nhiên khiến các bé rất thích. Có rất nhiều trường hợp bé không chịu ăn dặm trái cây, nhưng khi cho ăn thử quả táo thì trẻ lại rất thích. Vì vậy, nếu bố mẹ vẫn còn phân vân không biết cho bé 7 tháng ăn hoa quả gì thì có thể thử bắt đầu với loại quả này.

Quả đu đủ giàu dưỡng chất cho bé 7 tháng

Đu đủ là một loại quả có hàm lượng beta-carotene cực kỳ cao, ngoài ra còn có vô số dưỡng chất khác như vitamin B1, C, magie, canxi, kẽm, sắt cùng với chất xơ hòa tan và enzyme thiết yếu, tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Thường xuyên cho bé ăn đu đủ là việc làm cực kỳ cần thiết.

Cho bé 7 tháng ăn xoài

Bé 7 tháng ăn được trái cây gì? Quả xoài có tốt cho bé hay không? Xoài là loại trái cây có tính nóng, vì vậy bố mẹ phân vân không biết có nên cho con ăn loại quả này khi còn quá nhỏ hay không. Tuy nhiên, bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi cho bé 7 tháng ăn xoài. 

 

Với hàm lượng vitamin A, C, K, hàm lượng lớn protein và kali giúp nâng cao sức đề kháng cho con của bạn. Chỉ có một lưu ý nhỏ là bố mẹ không nên cho con ăn quá nhiều xoài, khoảng ¼ quả là đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé.

Quả lê tập cho bé 7 tháng ăn dặm

Ở giai đoạn trẻ tập ăn dặm, bắt đầu làm quen với các loại hoa quả thì quả lê cực kỳ phù hợp cho bé. Quả lê có vị ngọt, thơm và dễ ăn. Đồng thời, với hàm lượng chất xơ cao, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón. 

 

>> Xem thêm: Bé 7 tháng ăn dặm mấy bữa?

Quả cam, quýt tăng cường vitamin C cho bé 7 tháng

Những loại trái cây cho bé 7 tháng tuổi không thể bỏ qua chính là cam, quýt. Vitamin C cực kỳ cần thiết để cải thiện sức đề kháng của con, và cam, quýt chính là các loại hoa quả giàu thành phần này nhất. Nhiều bố mẹ sợ những loại quả này có nhiều axit chua ảnh hưởng không tốt, tuy nhiên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Nếu cần thiết thì hãy pha loãng nước cam với tỷ lệ 1:10 sẽ không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của con bạn.

Quả hồng xiêm

Tại sao quả hồng xiêm lại phù hợp với bé 7 tháng tuổi ăn dặm. Ở độ tuổi này, bé cần được bổ sung nhiều dưỡng chất, và quả hồng xiêm có thể đáp ứng được nhu cầu này. Với hàm lượng phốt pho, canxi, magie, vitamin B, đường dồi dào, quả hồng xiêm giúp bé phát triển cả về chiều cao lẫn cân nặng. Nếu thắc mắc trẻ 7 tháng tuổi ăn được những hoa quả gì thì đừng bỏ qua trái hồng xiêm nhé.

 

>> Xem thêm: Bảng cân nặng chuẩn cho bé từ 0-12 tháng

Cách chế biến trái cây cho bé 7 tháng tuổi

Cách chế biến trái cây cho bé 7 tháng tuổi

Ngoài việc quan tâm bé 7 tháng ăn được trái cây gì, bố mẹ cũng cần để ý đến cách chế biến các loại hoa quả sao cho phù hợp với việc tập cho bé ăn dặm. Thực hiện đúng cách chế biến trái cây cho trẻ 7 tháng tuổi, các dưỡng chất sẽ được giữ lại, hương vị thơm ngon giúp bé dễ ăn hơn. Dưới đây là 2 phương pháp bố mẹ có thể tham khảo:

Nghiền nhuyễn trái cây cho bé

Nghiền nhuyễn là một cách chế biến trái cây cho bé 7 tháng tuổi đơn giản, bố mẹ có thể dễ dàng thực hiện mà không mất quá nhiều thời gian. Tùy vào từng loại hoa quả mà cách nghiền nhuyễn khác nhau. Tuy nhiên, có một điểm chung là bạn nên làm sạch để loại bỏ các loại hóa chất bảo vệ thực vật, loại bỏ vỏ và hạt rồi mới xay nhuyễn cho bé ăn.

 

Một bí quyết nhỏ để bé ăn ngon miệng hơn là bố mẹ có thể thêm một chút sữa chua hoặc sữa vào tô trái cây nghiền nhuyễn của bé. Nhưng với những loại quả có chứa nhiều axit thì không nên làm như vậy vì có thể làm giảm chất dinh dưỡng của món ăn.

Nấu cháo trái cây cho bé ăn dặm

Với một số loại hoa quả, bố mẹ có thể thử dùng để nấu cháo cho bé. Cách chế biến trái cây cho bé 7 tháng tuổi này giúp cung cấp thêm vitamin, chất xơ và kích thích vị giác vì món ăn mới mẻ với bé. Bố mẹ chỉ cần cắt nhỏ, nghiền mịn rồi ninh chính là có thể cho bé ăn. 

  • Một số loại trái cây ăn dặm cho bé 7 tháng có thể nấu cháo: chuối và táo, đu đủ và xoài, bơ và lê, bơ và chuối, bơ và táo,...
  • Những loại trái cây cho bé 7 tháng không nên kết hợp với nhau: lựu và mơ, cam và cà rốt, ổi và chuối, đu đủ và chanh,...

Nên cho bé 7 tháng ăn dặm trái cây vào thời điểm nào trong ngày?

Nên cho bé 7 tháng ăn dặm trái cây vào thời điểm nào trong ngày?

Sau khi biết được bé 7 tháng ăn được trái cây gì, bố mẹ cũng cần biết về thời điểm tốt để tập cho bé ăn. Không phải chứ tiện lúc nào là bạn sẽ cho bé ăn trái cây lúc đó. Nếu không có một lịch ăn dặm cụ thể sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến chế độ dinh dưỡng của con. Chẳng hạn như cho bé ăn trái cây trước bữa chính sẽ khiến bé no bụng, không còn hứng thú ăn bữa chính, từ đó thiếu hụt một lượng dưỡng chất cho sự phát triển.

 

Ngoài ra, việc cho bé ăn không đúng bữa khiến tạo áp lực lên hệ tiêu hóa của bé, từ đó ảnh hưởng không tốt đến các hệ cơ quan. Vì vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, thời điểm tốt nhất đưa trái cây ăn dặm cho bé 7 tháng là buổi chiều, sau bữa chính 2 - 3 tiếng. Không có bé ăn trái cây khi bữa ăn xong vì hệ tiêu hóa chưa kịp hấp thụ, dẫn đến đầy bụng, khó tiêu.

>> Xem thêm: Thực đơn ăn dặm cho bé 7 tháng

Hy vọng với chủ đề bé 7 tháng ăn được trái cây gì, bố mẹ đã tìm được một loại hoa quả phù hợp để bổ sung dưỡng chất cho con. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề trái cây ăn dặm cho bé 7 tháng tuổi hoặc nuôi dạy con thì bố mẹ đừng ngần ngại để lại câu hỏi, các chuyên gia sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí. Thân chào!

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved