5 Loại ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu tốt nhất 2023 được chuyên gia khuyên dùng

Giai đoạn mang thai, mẹ bầu cần bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho mẹ, hỗ trợ sự phát triển thể chất và trí não của thai nhi. Bên cạnh việc sử dụng sữa bầu, thì ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu đang là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Cùng GenZ Làm Mẹ tìm hiểu công dụng và top 5 ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu tốt nhất hiện nay, được nhiều mẹ bầu lựa chọn và các chuyên gia khuyên dùng. 

Công dụng của ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Công dụng của ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Công dụng của ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Ngăn ngừa táo bón 

Trong thời kỳ mang thai, nhiều bà bầu dễ gặp tình trạng táo bón do đường ruột làm việc không hiệu quả. Hàm lượng chất xơ cao trong một số loại ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu sẽ giúp hệ tiêu hoá làm việc tốt hơn. 

Ngoài ra, sử dụng ngũ cốc cũng có thể kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa những bệnh ảnh hưởng tới đường hô hấp. Các nghiên cứu cho biết mẹ bầu chỉ cần cung cấp 24g chất xơ/ngày sẽ làm giảm nguy cơ tiền sản giật. 

Phòng tránh một số bệnh tim mạch 

Hầu hết các loại ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu đều có chứa chất xơ không hòa tan. Đây là thành phần cần thiết đối với sức khỏe bởi nó bảo đảm cung cấp đầy đủ lượng chất béo cần thiết cho bào thai, lại cắt giảm lượng cholesterol có hại, hạn chế nguy cơ bị bệnh tim mạch.

Giúp mẹ bầu kiểm soát cân nặng

Khi sử dụng ngũ cốc mẹ bầu sẽ thấy nhanh no và no lâu hơn. Giúp hạn chế lượng thực phẩm đưa vào cơ thể, tránh tăng cân, giảm cân mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho con bởi hàm lượng vitamin, chất sắt và protein cùng muối khoáng có trong ngũ cốc.

Ngăn ngừa chứng thiếu máu

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu bổ sung lượng sắt cần thiết đối với mẹ suốt thời gian thai kỳ. Sắt đóng vai trò sản xuất nhiều hormone trong hồng cầu. Nếu không cung cấp đầy đủ loại chất sắt này cơ thể mẹ bầu có khả năng bị thiếu máu, thường xuyên thấy mỏi mệt, chóng mặt và dễ bị đau đầu, hoa mắt. 

Hơn nữa có thể gây nên những hậu quả đối với con, như làm thai nhi dị tật, sảy thai. Đây cũng là nguyên nhân nhiều chuyên gia khuyến cáo bà bầu cần tăng cường ăn ngũ cốc giúp bổ sung chất sắt vào cơ thể.

Phòng trường hợp sinh sớm

Hầu hết những trường hợp trẻ em ra đời sớm và có dị tật bẩm sinh là vì thiếu hụt chất axit folic (vitamin B9)  Ngũ cốc cung cấp axit folic để giảm thiểu rủi ro sảy thai, sinh sớm và giúp thai nhi tránh các dị tật bẩm sinh hay một số bệnh ở ống thần kinh trung ương.

Dưỡng da cho mẹ bầu

Sự chuyển đổi hormone và xáo trộn nội tiết khi mang thai khiến mẹ bầu da đen nám, mụn nhiều hơn. Thành phần ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu có rất nhiều vitamin. Trong đó vitamin E có tác dụng nuôi dưỡng và bảo vệ da, kích thích tái sinh tế bào da giúp da trở nên trắng mướt, sáng hồng. Vitamin A còn góp phần cung cấp độ ẩm nên chị em sẽ không phải lo về việc da sần sùi, khô ráp.

5 Loại ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu được chuyên gia khuyên dùng

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Damtuh - Hàn Quốc

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Damtuh - Hàn Quốc

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Damtuh - Hàn Quốc

Một trong những dòng ngũ cốc cho bà bầu 3 tháng cuối được đánh giá là sản phẩm “quốc dân”, hầu được các mẹ bầu đều nên sử dụng cho con vào 3 tháng cuối. Ngũ cốc Damtuh là loại ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu xuất xứ từ Hàn Quốc chứa các nguyên liệu bổ dưỡng như hạt óc chó, hạnh nhân, macca, hạt ý dĩ,... 

Công dụng:

  • Cung cấp dinh dưỡng và nguồn năng lượng đầy đủ cho cơ thể trong vận động và làm việc hiệu quả
  • Với lượng axit béo omega-3 trong Damtuh sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp cũng như ngăn ngừa loãng xương.
  • Giúp cơ thể mẹ bầu tạo ra các kháng thể, hạn chế tiểu đường thai kỳ
  • Damtuh còn giúp mẹ bầu chống viêm, ngăn ngừa các triệu chứng lở loét trên cơ thể
  • Tăng cường quá trình trao đổi chất cho da, dưỡng ẩm, làm trắng da, cũng như ngăn ngừa khô nứt da
  • Hỗ trợ trí não hoạt động tốt, tăng cường trí nhớ
  • Đặc biệt, ngũ cốc Damtuh còn giúp mẹ bà bầu kích thích ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường dinh dưỡng cho bé

Giá thành: 215.000 - 245.000đ/ hộp 50 gói.

Ngũ cốc dinh dưỡng Nestlé Nesvita

Ngũ cốc dinh dưỡng Nestle Nesvita

Ngũ cốc dinh dưỡng Nestle Nesvita

Nestlé là tập đoàn thực phẩm - dinh dưỡng lâu đời cùng với mạng lưới kinh doanh, phân phối trên 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nestlé trở thành một trong các thương hiệu có tầm vóc toàn cầu và đem lại lợi ích thiết thực với đời sống người Việt.

Công dụng:

  • Với ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Nestle có rất nhiều dòng như bột ngũ cốc, bánh ngũ cốc và sữa ngũ cốc. Mẹ có thể linh động sử dụng xen kẽ trong ngày.
  • Nestlé Nesvita, có thành phần làm từ bột nguyên cám thiên nhiên, bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho mẹ bầu trong giai đoạn thai kỳ như sắt, canxi, chất xơ, các loại vitamin… giúp bổ sung đầy đủ nhất cho nhu cầu dinh dưỡng hằng ngày của mẹ.
  • Bột ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Nestlé Nesvita có 3 dòng sản phẩm chính là: Nestlé NESVITA - Nestlé NESVITA Ít Đường -  Nestlé NESVITA Đậu Nành & Hạt Chia.

Giá thành: 60.000 - 75.000đ/ túi (16 gói)

Ngũ cốc Organic 6 loại hạt Bob’s Red Mill

Ngũ cốc dinh dưỡng Bob’s Red Mill

Ngũ cốc dinh dưỡng Bob’s Red Mill

Ngũ cốc Organic Bob’s Red Mill là ngũ cốc dinh dưỡng có nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ. Với thành phần chính trong sản phẩm là: lúa mạch đen, lúa mì, yến mạch, hạt lanh và lúa mì triticale,...những loại thực phẩm này rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu cũng như quá trình phát triển của thai nhi khi còn trong bụng mẹ.

Công dụng:

  • Ngũ cốc Organic 6 loại hạt Bob’s Red Mill là ngũ cốc nguyên hạt cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho mẹ bầu.
  • Có thể dùng vào những bữa ăn phụ hoặc thay thế bữa chính mà vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.
  • Bob’s Red Mill - ngũ cốc dành cho mẹ bầu này còn chứa rất nhiều chất xơ tốt cho tiêu hóa mẹ bầu, cải thiện và phòng ngừa táo bón giai đoạn thai kỳ.
  • Thành phần từ yến mạch và các loại hạt kích thích hoạt động của tuyến sữa giúp bà mẹ sau sinh có nguồn sữa dồi dào cho con bú.

Giá thành: 140.000 - 190.000đ/ túi 454g

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Việt Nam Nest

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Việt Nam Nest

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Việt Nam Nest

Ngũ cốc yến cho mẹ bầu Việt Nam Nest có nguồn gốc yến 100% tự nhiên. Ngũ cốc yến không chỉ giúp mẹ bầu tăng cường sức đề kháng, nâng cao sức khỏe mà còn làm đẹp da trong giai đoạn này.

Công dụng:

  • Ngũ cốc yến dinh dưỡng áp dụng công nghệ sấy hiện đại giữ lại các dưỡng chất một cách tối đa cũng như đảm bảo độ tinh khiết và lưu giữ được trọn vẹn tinh chất của yến
  • Sản phẩm giàu chất xơ giúp hạn chế chứng táo bón cho mẹ bầu.
  • Chứa hàm lượng chất sắt cao, bổ máu cho mẹ bầu, giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt thường gặp khi mang thai.
  • Bổ sung canxi và các vitamin C, vitamin nhóm B thúc đẩy quá trình sản sinh năng lượng cho cơ thể.
  • Hàm lượng chất béo thấp, không chỉ bà bầu mà trẻ em, người già, người lớn đều có thể sử dụng mỗi ngày mà không lo sợ tăng cân, béo phì.

Giá thành: 64.000đ/ hộp

Ngũ cốc dinh dưỡng Gold Mama

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Gold Mama

Ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Gold Mama

Bột ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu Gold Mama có thành phần từ 24 loại hạt nhiều dưỡng chất: hạt hướng dương, hạt sen, diêm mạch, óc chó, bột tảo xoắn, hạt sachi, hạt macca, hạnh nhân, hạt dẻ, hạt điều, hạt bí, hạt chia, kiều mạch, yến mạch, hạt lanh, đậu gà, đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu đen xanh lòng, đậu xanh hạt tiêu, hạt mè đen, gạo lứt, hạt kê, hạt bắp. 

Gold Mama bổ sung dinh dưỡng dồi dào cho sức khỏe mẹ bầu và sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, những dưỡng chất trong thành phần ngũ cốc Gold Mama còn có công dụng giúp mẹ bỉm lợi sữa sau sinh.

Công dụng:

  • Giúp mẹ bầu tăng đề kháng, cơ thể khỏe mạnh và đủ dưỡng chất bồi bổ cho thai nhi.
  • Giảm nghén, buồn nôn thai kỳ, con tăng cân đúng chuẩn.
  • Giảm tình trạng táo bón, giúp mẹ kiểm soát cân nặng hiệu quả, giảm các triệu chứng đường huyết thai kỳ
  • Tăng cường trao đổi chất từ cơ thể mẹ sang con, cho bé hấp thu dinh dưỡng tốt nhất
  • Sữa về nhanh và nhiều sau sinh
  • Giúp mẹ giảm nguy cơ sinh non, bé sinh ra đủ cân, giảm quá trình chuyển dạ kéo dài.

Giá thành: 195.000đ/ hộp 500ml

Cách sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu để có hiệu quả tối đa

Hướng dẫn sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Hướng dẫn sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Mỗi loại ngũ cốc hay các loại hạt dinh dưỡng cho mẹ bầu sẽ có cách sử dụng riêng về liều lượng và số lần uống trong ngày. Tuy nhiên, dù sử dụng loại nào thì mẹ cũng cần tuân thủ những điều sau:

  • Pha bột ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu với nước nóng khoảng 50-90 độ (tuỳ loại) cho đến khi bột hoà tan hoàn toàn - không vón cục. 
  • Sau đó cho vào nước ấm từ từ vào và sử dụng ngay. Nếu thích lạnh thì mẹ bầu có thể pha thêm ít nước, ít đường để uống ngon hơn.
  • Hầu hết những loại ngũ cốc này thường ít đường hoặc không đường có vị hơi chua. Nếu mẹ thích béo có thể cho đường vào sữa bột hay sữa tươi tùy theo nhu cầu.
  • Mỗi ngày chỉ nên dùng tối đa 3 ly 200ml, lạm dụng ngũ cốc sẽ dẫn đến việc dư thừa chất, gây hại cho cơ thể.
  • Không nên dùng bột ngũ cốc cho mẹ bầu trước khi đi ngủ, dễ khiến mẹ khó tiêu, đầy hơi.

Những câu hỏi liên quan khi sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Những câu hỏi khi sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Những câu hỏi khi sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu

Bà bầu nên uống ngũ cốc khi nào?

Sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng cho bà bầu có nguồn gốc từ các loại thực phẩm tự nhiên, bổ dưỡng phù hợp trong giai đoạn thai kỳ, sau sinh và suốt thời gian cho con bú.

Mẹ có thể sử dụng ngũ cốc dinh dưỡng sau bữa sáng hoặc bữa trưa. Loại bỏ những thói quen ăn uống không lành mạnh như trà sữa, nước ngọt có gas.  Uống ngũ cốc vừa dinh dưỡng mà lại giúp mẹ giảm mệt mỏi, tràn đầy năng lượng.

Có nên uống ngũ cốc thay thế sữa bầu?

Ngũ cốc lẫn sữa bầu đều tốt và có công dụng bồi bổ cho mẹ thời gian thai kỳ. Đặc biệt với những mẹ ốm nghén, thai nhi châm tăng cân thì đều nên bồi bổ 2 loại thực phẩm này.

Chưa có công trình khoa học nào chứng minh ngũ cốc thay thế được sữa bầu, trước khi thay đổi mẹ hãy hỏi ý kiến bác sĩ sản khoa đang theo để được tư vấn cụ thể nhất

Tuy nhiên, nếu có điều kiện mẹ hãy kết hợp cả hai loại xen kẽ một cách hợp lý, đừng quá lạm dụng sẽ dễ tăng cân trong giai đoạn nhạy cảm này nhé..

Ngoài ngũ cốc dinh dưỡng thì mẹ bầu nên bồi bổ gì?

Bên cạnh các loại ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu thì cũng nên bổ sung các loại thực phẩm khác, như:

  • Các thực phẩm có chứa nhiều sắt: Thịt đỏ, đậu, trái cây khô, rau lá xanh, trứng….
  • Các thực phẩm có chứa nhiều Canxi : Sữa, phô mai, sữa chua, thủy hải sản, cá hồi, rau xanh, bông cải, cam, nho, hạnh nhân, đậu, trứng,...
  • Các thực phẩm chứa nhiều chất xơ tiêu hóa như rau xanh, trái cây, sinh tố, nước ép hoa quả .
  • Thực phẩm giàu axit béo và omega 3-6-9: cá hồi, súp lơ, dầu mè, dầu oliu, bông cải súp lơ…
  • Thực phẩm giàu Vitamin C, E, A…

Thực phẩm nào không nên sử dụng cho bà bầu?

Bà bầu lưu ý, nên tránh xa các loại thực phẩm: chất kích thích bia, rượu, coffee; hạn chế đồ ngọt, tinh bột, chất béo động vật; Cắt giảm thực phẩm không rõ nguồn gốc, mất vệ sinh hay chưa được chế biến kỹ.

Lưu ý gì trước khi mua ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu?

Hiện nay có nhiều loại ngũ cốc trên thị trường, để chọn sản phẩm tốt cần quan tâm đến nguồn gốc, chất lượng và độ an toàn của sản phẩm.

Mẹ hãy tìm mua tại các cửa hàng, hệ thống siêu thị, trang TMĐT chính hãng - uy tín, được nhiều bà mẹ tin dùng và review rõ ràng, chứng nghiệm thực tế an toàn, hiệu quả.

Ngũ cốc không phải là thuốc, không có tác dụng ngay được nên mẹ hãy kiên trì sử dụng. Dùng như bữa ăn phụ cung cấp mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất.

 

Kết

Trên đây là bài viết cung cấp công dụng và 5 loại ngũ cốc dinh dưỡng cho mẹ bầu tốt nhất hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng. Bên cạnh đó là những câu hỏi liên quan cho mẹ bầu khi sử dụng sản phẩm. Hy vọng những thông tin hữu ích trên giúp mẹ chọn được dòng ngũ cốc dinh dưỡng phù hợp cho sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi.

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
2022 tmtco. All rights reserved