10 cuốn sách dinh dưỡng cho bà bầu hữu ích - dễ áp dụng mẹ đừng bỏ qua

Thời gian mang thai ăn uống như thế nào hợp lý và đảm bảo đủ dinh dưỡng là vấn đề khiến các mẹ bầu băn khoăn. Việc mua các loại sách dinh dưỡng cho bà bầu sẽ giúp mẹ có những thông tin bổ ích về suốt thai kỳ, để mẹ hiểu con và ăn khoa học, thai nhi phát triển khoẻ mạnh.

Trên thị trường sách dinh dưỡng cho bà bầu có khá nhiều sự chọn lựa. Cùng GenZ Làm Mẹ tìm hiểu top 10 cuốn sách hay vô cùng hữu ích cho mẹ khi mang thai qua bài viết sau.

Lợi ích của việc đọc sách dinh dưỡng dành cho bà bầu

Lợi ích của việc đọc sách dinh dưỡng dành cho bà bầu

Lợi ích của việc đọc sách dinh dưỡng dành cho bà bầu

Trong suốt thời gian thai kỳ, việc đọc sách dinh dưỡng cho bà bầu được các chuyên gia sản khoa khuyến khích bởi nhiều lợi ích vượt trội mà nó đem lại cho mẹ và thai nhi. Cụ thể:

Cung cấp kiến thức dinh dưỡng thai kỳ

Thời gian mang thai ăn uống như thế nào đúng, hợp lí và đủ dinh dưỡng là vấn đề khiến các mẹ bầu băn khoăn. Việc tham khảo các cuốn sách dinh dưỡng cho bà bầu sẽ giúp mẹ có được nhiều thông tin bổ ích về dinh dưỡng, hướng dẫn thực đơn ăn sao cho cân đối và đầy đủ lượng vitamin cần thiết để mẹ khoẻ mạnh, thai nhi phát triển tốt.

Giúp con làm quen với giọng mẹ từ trong bụng

Mẹ bầu nên đọc sách để bé nghe hay nói chuyện với bé ngay cả khi ở trong bào thai sẽ giúp bé hiểu ngôn ngữ của mẹ và người thân xung quanh.

Giúp con làm quen và học được ngôn ngữ

Khi mẹ đọc những cuốn sách, truyện, nói chuyện với con, . .. bé sẽ hiểu và học các ngôn ngữ này, đồng thời hình thành mối dây gắn kết tình cảm của bố mẹ và thai nhi ở trong bụng.

Giúp ổn định nhịp tim, nhịp thở của con

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng nhịp tim và nhịp hô hấp của bé sẽ chững lại khi trẻ nghe bố mẹ đọc sách, báo, hay trò chuyện. Điều này giúp cho con thư thái hơn và tiết nhiều hoóc môn "hạnh phúc" khi bố mẹ đọc sách, bày tỏ tình cảm với con. Từ đó mà thai nhi vui vẻ, khỏe mạnh hơn. 

Top 10 quyển sách dinh dưỡng cho bà bầu hay, dễ áp dụng

Hành Trình Nuôi Con: Mang Thai – Heidi Murkoff

Hành Trình Nuôi Con: Mang Thai

Hành Trình Nuôi Con: Mang Thai

Sách “Hành trình nuôi con” của tác giả Heidi Murkoff ra mắt vào năm 1984, khi bà mẹ trẻ Heidi Murkoff mang thai đứa con đầu tiên. Cuốn sách ra đời với hy vọng những bậc cha mẹ tương lai sẽ không còn cảm thấy lúng túng vì không biết phải tìm kiếm sự giúp đỡ từ đâu. Quyển sách như lời tự sự của một người đã từng trải để giúp những bà mẹ trẻ hiểu và thuận lợi vượt qua giai đoạn kỳ diệu này

Quyển sách đã có 23 triệu bản in trên toàn thế giới. What is expect When you ' m expecting - Hành trình nuôi con: Mang thai  là một trong các cuốn sách hay nhất mà mẹ bầu nào cũng nên có.

Nội dung quyển sách đề cập đến các giải pháp cho mẹ bầu về làm thế nào để giảm nhẹ những cơn đau đầu - nguyên nhân mẹ bầu bị sưng chân - làm sao để lưng không nhức mỏi. .. Không chỉ có vậy, độc giả cũng sẽ nhận được những lời khuyên hữu ích về cách chăm sóc trong thai kỳ: từ chế độ ăn các món dinh dưỡng cho đến việc ngủ ra sao; làm việc và nghỉ ngơi, luyện tập hay chuyện giường chiếu, từ làn da đến nhan sắc… 

Mang Thai Sinh Nở Và Nuôi Con Khỏe Mạnh – Kim Geon Oh

Sách Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh

Sách Mang thai sinh nở và nuôi con khỏe mạnh

Quyển sách Mang thai sinh nở và nuôi con khoẻ của tác giả Kim Geon Oh chứa đựng nhiều thông tin hữu ích cho các mẹ bầu - mẹ bỉm xuyên suốt thai kỳ cho đến lúc bé 12 tuổi.

Hành trình làm mẹ đầy gian nan nhưng cũng ngập tràn hạnh phúc. Trong suốt 12 chương của quyển sách bạn sẽ tự mình khám phá các giai đoạn phát triển thiêng liêng của con yêu cùng những kiến thức quan trọng mà phụ huynh cần lưu ý:

  • Lên kế hoạch thăm khám trong suốt thai kỳ, theo dõi sự tăng trưởng của mẹ và em bé.
  • Những việc bố nên làm để hỗ trợ mẹ trong giai đoạn này.
  • Các vitamin, dưỡng chất cần thiết cho mẹ bầu giai đoạn mang thai, thực phẩm nào nên tránh.
  • Việc vận động hàng ngày, quan hệ trong thời kỳ mang thai thế nào…

Với lượng kiến thức khoa học phong phú trong quyển sách này, sẽ giúp mẹ bầu có được nhiều thông tin hữu ích, thiết thực và đáng tin cậy. Giúp cho thời kỳ mang thai nhẹ nhàng hơn cũng như chăm con đến 12 tuổi bớt vất vả hơn.

Dinh Dưỡng Thai Kỳ – Lily Nichols

Sách Dinh dưỡng thai kỳ

Sách Dinh dưỡng thai kỳ

"Dinh dưỡng thai kỳ" của tác giả Lily Nichols giống như một cuốn bách khoa toàn thư cho các mẹ bầu trong suốt thai kỳ, với lượng kiến thức tổng quan gồm những vấn đề mà bất cứ người mẹ nào cũng nên quan tâm như: Thực hiện các xét nghiệm, các dị ứng thai kỳ, chế độ dinh dưỡng trong và sau thai sản.

5 Nội dung chính được trình bày trong cuốn cẩm nang dinh dưỡng cho bà bầu này là:

  • Chế độ dinh dưỡng thực phẩm an toàn trong thai kỳ: sử dụng nguồn thực phẩm tươi và tự nhiên thay vì thực phẩm đóng gói sẵn hay ướp lạnh.
  • Cân bằng lượng dinh dưỡng trong chế độ ăn, loại bỏ những lầm tưởng thông thường, loại bỏ những thực phẩm cần tránh, chọn thức ăn an toàn và sử dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp bổ sung đầy đủ khoáng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể mẹ.
  • Lưu ý những thực phẩm cần tránh để hạn chế mắc bệnh tiểu đường thai kỳ, tim mạch, huyết áp…ảnh hưởng đến mẹ và bé.
  • Ngoài dinh dưỡng từ thức ăn, mẹ bầu cũng cần chú ý đến dưỡng chất khác như vitamin, chất béo Omega-3 và men tiêu hoá cùng những vi chất: canxi, magie, phốt pho, kẽm… cần thiết bổ sung đủ dinh dưỡng và giúp em bé phát triển khoẻ mạnh.
  • Những vấn đề sức khỏe quan trọng khác như chế độ luyện tập hợp lý, thực hiện các xét nghiệm cần thiết, các bệnh thường gặp, sự thay đổi của thể chất và tinh thần, vấn đề sau sinh...

Mang Thai Theo Thực Dưỡng

Sách Mang thai thực dưỡng

Sách Mang thai thực dưỡng

Quyển sách “Mang thai theo thực dưỡng” của tác giả Nguyễn Trung và Phạm Thị Ngọc Trâm mang đến những lời khuyên hữu ích về những nguyên lý cơ bản của y học Cực đông trong việc cân bằng âm dương.

Từ lâu, theo quan niệm dân gian. Việc thai nghén và chăm sóc con là nghĩa vụ của những bà mẹ được truyền lại cho thế hệ này sang thế hệ khác. Sau khi kết hôn, người mẹ, người vợ bắt đầu học hỏi kiến thức trong cách thức tổ chức gia đình, việc mang thai và nuôi dưỡng con cái cùng những phương pháp chăm sóc trẻ.

Nội dung cuốn sách bao gồm 4 chương:

  • Chương 1: Thông tin về: Mang thai theo thực dưỡng
  • Chương 2: Thông tin về: Chế độ ăn uống cho mẹ bầu khi mang thai
  • Chương 3: Thông tin về: Chăm sóc trẻ theo phương pháp dưỡng sinh
  • Chương 4: Thông tin về: Mối liên hệ giữa mang thai và tâm linh

Món Ăn Cho Bà Mẹ Mang Thai

Sách hay Món ăn cho bà mẹ mang thai

Sách hay Món ăn cho bà mẹ mang thai

Sách “Món ăn cho bà mẹ mang thai” của tác giả Mai Oanh chủ biên là một trong những quyển sách dinh dưỡng cho bà bầu vô cùng hữu ích khi lựa chọn các món ăn. Tập hợp 30 món ngon cùng công thức nấu dành riêng cho bà bầu. Trong cuốn sách này, các mẹ sẽ tìm thấy hầu hết những món ngon dân dã, quen thuộc từ rau cải xào tỏi, cá kho bông bí, canh đậu hũ hầm xương. .. cho đến một số món cầu kỳ như cua nhồi tôm nấu cải bó xôi, thịt gà nướng hoa chuối, chim Bồ câu tiềm thuốc bắc..

Bên cạnh đó, quyển sách cũng nêu rõ 5 nguyên tắc ăn uống cần thiết cho bà bầu nhằm hỗ trợ các mẹ bầu có một chế độ dinh dưỡng khoa học và hợp lý.

Những món ăn dinh dưỡng cho mẹ bầu được liệt kê trong sách như: Gà hấp nấm, Lươn hầm gừng, Đậu bắp xào tỏi, Cải thảo cuộn thịt bằm, Bí xanh nhồi thịt, Đậu hũ non tráng trứng, Cần nước xào tôm, Xà lách trộn dưa leo, Bắp trộn nước sốt cà chua, Cá thu Nhật kho củ cải, Mực nhồi cá và cải bó xôi...

Cẩm Nang Dinh Dưỡng Cho Phụ Nữ Mang Thai

Sách Cẩm nang dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

Sách Cẩm nang dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai

Cuốn sách “Cẩm nang dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai” của tác giả Lý Mẫn biên tập theo phương pháp dân gian và khoa học. Sách gợi ý một số món dinh dưỡng mà bà bầu thường ăn, có thể phối hợp với nhau hoặc nên kiêng kỵ. 

Sách được các chuyên gia dinh dưỡng, ẩm thực và một số đầu bếp cùng biên tập lại. Nội dung đơn giản, dễ hiểu sẽ giúp các mẹ bầu có thêm kiến thức để biết phải làm gì và ăn uống như thế nào. Giúp mẹ bầu có cơ thể khỏe mạnh - phòng tránh bệnh tật trong suốt thai kì một cách hiệu quả.

Bữa Ăn Khoa Học Cho Mẹ

Sách Bữa ăn khoa học cho mẹ

Sách Bữa ăn khoa học cho mẹ

Quyển sách dinh dưỡng cho bà bầu: Bữa Ăn Khoa Học Cho Mẹ - của tác giả Minh Nghiêm, thuốc NXB Văn hóa thông tin phát hành cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về thực phẩm lành mạnh, cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi, giúp các bậc phụ huynh vơi bớt nỗi lo lắng  trong chế độ dinh dưỡng trước, trong và sau thời kỳ mang thai. ..

Nội dung sách bao gồm 2 chương chính:

  • Chương 1: Thực đơn khoa học cho mẹ trước khi sinh (giai đoạn mang thai)
  • Chương 2: Thực đơn khoa học cho mẹ sau sinh

Tri Thức Thai Sản Bà Bầu Cần Biết – 1001 Bí Quyết Để Mẹ Tròn Con Vuông

Sách Tri Thức Thai Sản Bà Bầu Cần Biết

Sách Tri Thức Thai Sản Bà Bầu Cần Biết

Cuốn sách Tri thức thai sản bà bầu nên biết – 1001 bí quyết giúp mẹ tròn con vuông của dịch giả Thu Trần từ NXB phụ nữ giải đáp các sai lầm nhiều bà bầu mắc phải trong tam cá nguyệt thời kỳ đầu - tam cá nguyệt thời kỳ giữa - tam cá nguyệt thời kỳ cuối. 

Nội dung sách bao gồm 6 chương chính:

  • Chương 1: Xác nhận có "tin vui", ba mẹ chào đón thiên thần nhỏ
  • Chương 2: 3 Tháng đầu thai kỳ
  • Chương 3: 3 Tháng giữa thai kỳ
  • Chương 4: 3 Tháng cuối thai kỳ
  • Chương 5: Hướng dẫn làm đẹp khi mang thai
  • Chương 6: Chăm sóc mẹ và bé sau sinh

Hành Trình Thai Giáo 280 Ngày

Sách Hành Trình Thai Giáo 280 Ngày

Sách Hành Trình Thai Giáo 280 Ngày

Sách Hành Trình Thai Giáo 280 Ngày của dịch giả Minh Lan - mỗi ngày mẹ đọc 1 trang hữu ích cho việc chăm sóc mẹ bầu và hiểu trẻ hơn. Quyển sách có nội dung là sử dụng phương pháp thể chất, tâm lý và trí tuệ nhằm hỗ trợ sự tăng trưởng tối ưu của trẻ. 

Mẹ nên áp dụng các phương pháp như: ăn uống, thư giãn, nghe nhạc, phơi nắng, trò chuyện cùng thai nhi nhằm hỗ trợ bé sinh khoẻ mạnh, thông minh và trí tuệ.

Bên cạnh đó, cuốn sách còn theo sát hành trình tăng trưởng của thai nhi và không bỏ qua bất kỳ thời điểm then chốt nào trong suốt thai kỳ. Sách phù hợp cho mẹ thời kỳ mang thai lẫn sau sinh về cách cho con bú, những món ăn để mẹ nhiều sữa, sinh hoạt - kiêng cử sau sinh một cách chi tiết.

Cẩm nang mang thai và sinh con

Sách Cẩm nang mang thai và sinh con

Sách Cẩm nang mang thai và sinh con

Cuốn sách dinh dưỡng dành cho bà bầu - “Cẩm nang mang thai và sinh con” của tác giả Dr. Miriam Stoppard. Đây là quyển sách về y học gia đình đầy đủ, chi tiết cho mẹ bầu đang mang thai và sắp có con. Nội dung sách cung cấp thông tin về cách thụ thai, điều trị hiếm muộn - vô sinh, phương pháp thụ tinh ống nghiệm, chuẩn bị gì đón em bé sắp chào đời, cách chăm sóc em bé sinh non, chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu và dinh dưỡng sau sinh…

Những kinh nghiệm, kiến thức thực tế trong quyển sách kết hợp cùng hình ảnh sinh động - dễ hiểu sẽ giúp mẹ bầu hiểu hơn về cơ thể mình, cũng như cách chăm sóc, ăn uống sao cho dinh dưỡng, đầy đủ chất cho mẹ và con.

 

Kết

Trên đây là top 10 cuốn sách dinh dưỡng cho bà bầu hay - dễ áp dụng mà GenZ Làm Mẹ đã tổng hợp. Hy vọng qua những gợi ý phía trên, mẹ bầu và người thân sớm tìm được những cuốn sách phù hợp. Chúc mẹ bầu thật nhiều sức khỏe và cán đích thành công.

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
2022 tmtco. All rights reserved