Trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không? Sữa chua nào tốt cho bé 7 tháng ăn dặm

Trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không là thắc mắc của rất nhiều bố mẹ. Sữa chua là một loại thực phẩm thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Vì vậy, các bậc phụ huynh muốn cho con ăn sữa chua để bổ sung chất dinh dưỡng và vitamin giúp con khỏe mạnh, thông minh.

 

Tuy nhiên, bố mẹ vẫn còn lo lắng vì sữa chua được làm theo công thức lên men, có vi khuẩn và tính axit. Với các bé 7 tháng tuổi thì liệu hệ tiêu hóa non nớt có thể hấp thụ được các dưỡng chất từ loại thực phẩm này hay không? Hãy bỏ ra 5 phút cùng GenZ Làm Mẹ tìm hiểu có nên cho trẻ 7 tháng ăn sữa chua không để xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bé nhà bạn nhé!

Trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không?

Trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không?

Có nên cho trẻ 7 tháng ăn sữa chua? Với giai đoạn hệ tiêu hóa đang dần hoàn thiện, sữa chua sẽ là một thực phẩm cực kỳ phù hợp cho bé. Sữa chua bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả, hấp thụ các món ăn dặm từ rau củ quả, thịt cá dễ dàng hơn. Theo các nghiên cứu thì các bé 7 tháng tuổi nên được bổ sung 50g sữa chua mỗi ngày. 

 

Tuy nhiên, trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không phụ thuộc rất nhiều vào cách bố mẹ cho con ăn. Nếu cho bé ăn sai cách, không những không có lợi cho bé mà còn gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Sau đây là một số lưu ý bố mẹ cần biết khi tập cho bé ăn sữa chua.

Lợi ích của sữa chua cho bé 7 tháng

Lợi ích của sữa chua cho bé 7 tháng

Ăn sữa chua giúp xương chắc khỏe

Giai đoạn 7 tháng tuổi bé cần một lượng 400 - 600mg canxi mỗi ngày. Nếu cung cấp đủ sẽ giúp xương bé chắc khỏe, cứng cáp. Trong thành phần của sữa chua, cứ mỗi 100g thì có chứa khoảng 110mg canxi. Vì vậy, ăn sữa chua giúp bổ sung lượng canxi cần thiết cho cơ thể.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả

Sữa chua được làm từ sữa đã lên men bởi các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Đường lactose trong sữa đã được chuyển thành axit lactic, có tác dụng làm đông thành phần chất đạm trong sữa, tạo ra lớp sữa chua sánh và đặc. 

Cung cấp lượng protein phù hợp cho bé 7 tháng tuổi

Hệ tiêu hóa của bé 7 tháng chưa thực sự hoàn thiện, vì vậy chưa thể tiêu hóa được đa dạng các loại thực phẩm. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, con bạn cần rất nhiều dưỡng chất để cơ thể phát triển khỏe mạnh. Bổ sung sữa chua cho bé 7 tháng tuổi cũng là một cách giúp nạp thêm nhiều dưỡng chất tốt, phù hợp với hệ tiêu hóa của bé. 

 

>> Xem thêm: Thực đơn ăn dặm cho bé 7 tháng đầy đủ dinh dưỡng!

Bổ sung lợi khuẩn, cân bằng hệ tiêu hóa

Đa số người Việt chúng ta bẩm sinh thiếu men đường ruột beta-galactosidase, không tiêu hóa được lactose trong sữa. Cho nên khi uống sữa dễ bị đau bụng, tiêu chảy. Trong sữa chua có các lợi khuẩn Probiotics có tác dụng chuyển hóa lactose. Vì vậy, cho bé 7 tháng ăn sữa chua giúp cung cấp những lợi khuẩn cần thiết cho hệ tiêu hóa phát triển toàn diện, dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất tốt để bé khỏe mạnh, đề kháng tốt.

Ăn sữa chua giúp trung hòa lượng kháng sinh trong cơ thể

Ăn sữa chua đúng và đủ có tác dụng trung hòa kháng sinh trong người bé. Nhiều trẻ khi bị bệnh thường phải dùng kháng sinh, đôi khi có tác dụng phụ, chẳng hạn như loại bỏ các vi khuẩn có lợi cho đường ruột, hệ tiêu hóa. 

 

Cho bé 7 tháng ăn sữa chua giúp bổ sung các lợi khuẩn, giảm bớt các tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, giúp bé khỏe mạnh hơn.

Duy trì cân nặng của bé, giúp bé phát triển toàn diện

Việc cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết giúp bé phát triển tốt nhất, không bị chậm phát triển. Ngoài ra, ăn sữa chua còn giúp bé không có cảm giác đói nhiều, giới hạn lại nguồn thức ăn của bé, hạn chế nguy cơ béo phì. Bên cạnh đó, sữa chua còn có tác dụng ngăn ngừa tình trạng huyết áp và cholesterol cao.

 

>> Để theo dõi tình trạng cân nặng của bé, bố mẹ có thể tham khảo bảng cân nặng chuẩn cho bé từ 0 - 12 tháng để xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp!

 

Những lưu ý quan trọng khi cho trẻ 7 tháng tuổi ăn sữa chua 

Những lưu ý quan trọng khi cho trẻ 7 tháng tuổi ăn sữa chua 

Cho bé ăn đúng liều lượng theo độ tuổi

Mỗi độ tuổi sẽ cần lượng sữa chua khác nhau. Tùy vào thể trạng và nhu cầu của bé, nhưng thường ở độ tuổi càng nhỏ thì bố mẹ không nên cho con ăn quá nhiều. Đặc biệt là ở giai đoạn 7 tháng tuổi, lúc này bé mới tập ăn sữa chua thì sẽ cần thời gian để thích nghi. Nếu cho bé ăn quá nhiều có thể dẫn đến một số vấn đề như tiêu chảy, loét dạ dày.

Sữa chua cho bé 7 tháng ăn không nên quá lạnh

Sữa chua là một thực phẩm cần được bảo quản trong tủ lạnh. Vì vậy, trước khi cho con ăn, bố mẹ nên lưu ý nhiệt độ của hũ sữa chua. Nếu cho bé ăn quá lạnh rất dễ dẫn đến tình trạng viêm họng. Bố mẹ có thể lấy một bát nước ấm và đặc hũ sữa chua lên để giảm độ lạnh rồi mới cho bé ăn nhé.

 

>> Xem thêm: Bé 7 tháng lười uống sữa bố mẹ nên làm gì?

Chọn một loại sữa chua phù hợp với lứa tuổi của bé

Trên thị trường có rất nhiều loại sữa chua khác nhau, vì vậy bố mẹ cần tìm hiểu thật kỹ để biết được sữa chua nào tốt cho bé 7 tháng, giúp bé phát triển tốt và khỏe mạnh. Không nên chọn đại một thương hiệu sữa chua bất kỳ để tránh những tác hại cho sức khỏe của con.

Cho bé ăn sữa chua đúng thời điểm

Nên cho bé 7 tháng ăn sữa chua lúc nào? Trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không còn phụ thuộc vào thời điểm bố mẹ cho con ăn. Tuyệt đối không được cho bé ăn khi đói thì ảnh hưởng không tốt cho dạ dày. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nên cho trẻ 7 tháng ăn sau bữa chính 2 tiếng hoặc trước khi đi ngủ 30 phút là tốt nhất cho hệ tiêu hóa.

Không cho bé ăn sữa chua kèm với những món ăn không phù hợp

Một lưu ý quan trọng khi bổ sung sữa chua cho bé 7 tháng là không được cho ăn kèm với những món ăn dầu mỡ, chất quả quản,... Khi những chất này gặp nhau sẽ gây ra các vấn đề cho dạ dày, rối loạn hệ tiêu hóa, táo bón,...

Vệ sinh răng miệng kỹ càng sau khi ăn

Ăn sữa chua tốt cho sức khỏe và dinh dưỡng nhưng không vệ sinh răng miệng kỹ có thể làm hỏng men răng, đặc biệt là những chiếc răng sữa mới của bé. Vì vậy, bố mẹ chú ý điều này để bảo vệ răng miệng cho con.

Trẻ 7 tháng ăn sữa chua mấy lần 1 tuần?

Trẻ 7 tháng ăn sữa chua mấy lần 1 tuần?

Ngoài việc tìm hiểu cho trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không, bố mẹ cũng nên biết nên cho con ăn sữa chua mấy lần 1 tuần. Đây là một vấn đề hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con. Vậy trẻ 7 tháng ăn sữa chua mấy lần 1 tuần là tốt nhất?

 

Nếu cho bé ăn đúng liều lượng, khoảng 50g/ngày thì bố mẹ có thể cho bé ăn hàng ngày. Tuy nhiên, còn rất nhiều yếu tố khác bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng, chẳng hạn như sở thích cũng như chế độ dinh dưỡng hiện tại của bé. Bố mẹ nên xây dựng thực đơn dinh dưỡng phù hợp chứ đừng thấy thực phẩm nào tốt là ép bé ăn. Về lâu về dài sẽ không tốt cho sự phát triển của con.

Bé 7 tháng ăn sữa chua loại nào tốt nhất?

Bé 7 tháng ăn sữa chua loại nào tốt nhất?

Sữa chua hoa quả Kid Mix cho bé 7 tháng tuổi

Trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không còn phụ thuộc vào loại sữa chua bạn cho bé sử dụng. Kid Mix là một trong những sản phẩm đi đầu phục vụ cho các bé mới làm quen với loại thực phẩm này. Kid Mix luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của các bà mẹ bỉm sữa tại thị trường Việt Nam.

 

Ưu điểm của sữa chua Kid Mix:

  • Hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của trẻ nhỏ.
  • Có đa dạng hương vị để thay đổi, giúp bé không cảm thấy nhàm chán.
  • Sản phẩm không chứa chất tạo màu và chất bảo quản.
  • Bổ sung lợi khuẩn, kích thích hệ tiêu hóa phát triển.
  • Thành phần đầy đủ các dưỡng chất cần thiết.
  • Sản xuất trong môi trường khép kín, dây chuyền hiện đại.

Sữa chua cho bé 7 tháng Su Su của Vinamilk

Trẻ 7 tháng ăn được sữa chua Vinamilk không? Thương hiệu Vinamilk có dòng sản phẩm  Su Su cực kỳ phù hợp cho các bé mới bắt đầu tập ăn sữa chua, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ.

 

Một số điểm nổi bật của sữa chua Su Su Vinamilk:

  • Tăng cường vitamin A giúp sáng mắt.
  • Thành phần đầy đủ các dưỡng chất cần thiết như canxi, vitamin, protein, chất béo, khoáng chất vi lượng,...
  • Bổ sung lợi khuẩn lớn, hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt hơn.
  • Mùi vị thơm ngon, có nhiều hương vị để lựa chọn.
  • Đóng hộp nhỏ tiện dụng.

Zott - sữa chua cho bé 7 tháng không nên bỏ qua

Nếu vẫn đang băn khoăn không biết trẻ 7 tháng tuổi nên ăn sữa chua loại nào thì bố mẹ có thể tham khảo sữa chua Zott - một thương hiệu đến từ Đức. Đây là một dòng sản phẩm phù hợp với các bé mới tập ăn sữa chua, thân thiện với hệ tiêu hóa.

 

Ưu điểm của sữa chua Zott:

  • Hương vị thơm ngon tự nhiên, kích thích bé ăn ngon miệng, tiêu hóa nhanh.
  • Đầy đủ dưỡng chất từ canxi, vitamin A, chất béo,...
  • Tăng cường lợi khuẩn và giảm bớt một số vi khuẩn gây hại.
  • Cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động hàng ngày của bé.

>> Xem thêm: Bé 7 tháng ăn được thịt gì?

Hy vọng với chủ đề “Trẻ 7 tháng ăn sữa chua được không? Nên ăn bao nhiêu? Loại nào?” mà chúng tôi vừa chia sẻ, bố mẹ đã trả lời được hết thắc mắc của mình. Nếu còn bất cứ câu hỏi nào, đừng ngần ngại để lại bình luận để được tư vấn miễn phí nhé. Thân chào!

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved