Bộ dụng cụ nấu ăn dặm cho bé không thể thiếu, chế biến thực phẩm dễ dàng hơn

Để chế biến những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng thì trang bị dụng cụ nấu ăn dặm cho bé là cực kỳ cần thiết. Những đồ dùng này sẽ giúp quá trình nấu ăn trở nên đơn giản nhất, tiết kiệm thời gian và công sức chế biến. Ngay sau đây, cùng GenZ Làm Mẹ điểm qua 13 dụng cụ nấu đồ ăn dặm cho bé không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Tổng hợp bộ dụng cụ nấu ăn dặm cho bé cần có tại nhà

Tổng hợp bộ dụng cụ nấu ăn dặm cho bé cần có tại nhà

Bộ nồi nấu đồ ăn dặm cho bé

Nồi là bộ dụng cụ nấu ăn dặm cho bé không thể thiếu trong nhà của bạn. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến hương vị, chất lượng món ăn. Rất nhiều ông bố bà mẹ sử dụng một cái nồi duy nhất để luộc thịt, hấp rau củ quả, nấu cháo hoặc súp,... làm như vậy thì vẫn hoàn thành món ăn, nhưng hương vị khó đạt “điểm 10”. 

Cho nên, trang bị đầy đủ bộ nồi nấu đồ ăn dặm cho bé giúp mang đến cho bé những món cháo hoặc súp thơm ngon, giàu dinh dưỡng hơn. Trên thị trường có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, tuy nhiên, GenZ Làm Mẹ khuyên bạn nên ưu tiên những sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo chất lượng, độ bền và sự an toàn khi chế biến đồ ăn.

Xửng hấp thức ăn

Trong thực đơn ăn dặm của bé chắc chắn không thể thiếu các món hấp, ít dầu mỡ, thanh đạm và dễ tiêu hóa. Vì vậy, bố mẹ cần trang bị xửng hấp thức ăn. Dụng cụ này giúp việc hấp đồ ăn trở nên đơn giản hơn rất nhiều, giữ lại 100% dưỡng chất có trong các loại rau củ quả. 

Xửng hấp có rất nhiều kích cỡ và chất liệu khác nhau, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bố mẹ có thể lựa chọn một bộ sản phẩm phù hợp.

Bếp

Nếu ở nhà chưa có sẵn bếp thì bố mẹ có thể tham khảo một số dòng bếp điện từ, bếp hồng ngoại hoặc bếp ga. Hiện tại thì rất nhiều bố mẹ chọn các loại bếp từ, bếp hồng ngoại vì chúng an toàn và cực kỳ tiện lợi khi sử dụng. Tùy từng mức giá sẽ có kiểu dáng và chức năng khác nhau. Mọi người có thể cân nhắc nhu cầu và điều kiện của gia đình để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. 

Nồi nấu chậm

Nồi nấu chậm hay còn gọi slow cooker hoặc crock-pot. Chúng có công dụng đun nấu hay hầm chín thức ăn trong một thời gian dài với nhiệt độ thấp bằng cách sử dụng điện năng. Đây là một dụng cụ nấu ăn dặm cho bé cực kỳ tiện lợi, giúp các nguyên liệu được hầm mềm, bé dễ ăn và giữ lại được gần như là nguyên vẹn dưỡng chất trong các loại thực phẩm.

Chỉ cần bỏ nguyên liệu vào và bật nồi, đến bữa mang ra cho bé ăn. Không phải tốn nhiều công sức thao tác, cực kỳ phù hợp với các ông bố, bà mẹ bỉm sữa không có nhiều thời gian.

Cốc nấu cháo cho trẻ

Cốc nấu cháo cho trẻ

Cháo là một món ăn không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi. Vì vậy, rất nhiều bố mẹ đã bỏ ra rất nhiều công sức với hy vọng nấu được nồi cháo thơm ngon, bổ dưỡng cho con. Nhưng nếu bạn không có nhiều thời gian thì phải làm thế nào?

Cốc nấu cháo chính là câu trả lời dành cho bạn. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, vo gạo cho vào cốc, cho thêm một số loại nguyên liệu khác và đặt vào giữa nồi cơm. Sau đó chỉ cần đợi cơm chín là món cháo của bé cũng hoàn thành. Dụng cụ nấu cháo cho bé ăn dặm này giúp bố mẹ tiết kiệm được kha khá thời gian để thực hiện một số công việc khác.

>> Xem thêm: Cách nấu cháo rau củ cho bé ăn dặm thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng

Máy xay thịt

Ở giai đoạn mới làm quen với các món ăn dặm, bé không thể ăn một miếng thịt lớn mà chỉ có thể nhai và nuốt thịt xay, băm nhuyễn. Để đỡ tốn công sức băm, xay thịt thủ công, bố mẹ nên trang bị máy xay thịt để đỡ tốn thời gian. Hiện tại trên thị trường có 2 loại máy xay thịt điện tử và máy cơ. Tùy nhu cầu sử dụng mà bố mẹ chọn một sản phẩm phù hợp.

Máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố là một dụng cụ chế biến đồ ăn dặm đa chức năng, vừa có thể dùng để làm ra các món sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng, vừa hỗ trợ xay nhuyễn cháo để bé dễ tiêu hóa hơn.

Lượng đồ ăn của bé ở độ tuổi này không quá nhiều, để tiết kiệm chi phí, bố mẹ có thể chọn mua những loại máy xay sinh tố nhỏ gọn là đã đủ sử dụng.

Bộ rây cháo cho bé ăn dặm

Những ngày đầu mới tập ăn, để cơ thể có thể tiêu hóa tốt thì các món cháo cần phải được làm mịn. Bộ rây cháo giúp công việc làm mịn cháo trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Vì vậy, khi mua dụng cụ chế biến đồ ăn dặm cho bé, bố mẹ đừng quên món đồ này nhé.

Hộp đựng thực phẩm dự trữ/đồ ăn dư

Bảo quản thực phẩm đúng cách cũng là một bí quyết giúp giữ thực phẩm tươi ngon, lâu hư hơn. Khi có thực phẩm cần dự trữ hoặc muốn bảo quản đồ ăn, bố mẹ chỉ cần để vào trong những hộp đựng thực phẩm, đóng nắp và trữ đông. 

Tùy từng loại thực phẩm mà thời gian bảo quản được nhiều hay ít. Ngoài ra, bố mẹ nên ưu tiên chọn mua những loại hộp được làm từ nhựa chất lượng cao và có nhiều ngăn để tách riêng các loại đồ ăn.

Cân định lượng đồ ăn

Cân đối khẩu phần mỗi bữa ăn là việc rất quan trọng, tránh được tình trạng trẻ thiếu hoặc thừa dưỡng chất gây ra một số vấn đề về sức khỏe. Sử dụng cân định lượng sẽ giúp bạn chia nhỏ mỗi phần ăn được chính xác, từ đó có thể đa dạng thực đơn ăn dặm phù hợp với nhu cầu của con. Vì vậy, đây là một dụng cụ nấu ăn dặm cực kỳ cần thiết, kể cả bé đang áp dụng ăn dặm kiểu Nhật, truyền thống hay BLW đều cần đến.

Muỗng định lượng

Trong bộ dụng cụ nấu ăn dặm cho bé không thể thiếu muỗng định lượng. Trong độ tuổi từ 6 - 12 tháng, cơ thể bé rất nhạy cảm với các loại gia vị. Cho nên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên hạn chế tối đa nêm nếm món ăn ở giai đoạn này. Sau này, nếu cần thiết thì chỉ nên sử dụng một lượng gia vị vừa phải. Và muỗng định lượng sẽ giúp bố mẹ làm việc này một cách hiệu quả nhất. Tránh việc cho quá nhiều vào đồ ăn, không tốt cho sức khỏe của con.

Cốc uống nước cho bé

Bố mẹ cũng nên trang bị thêm một cái cốc để tập kỹ năng uống nước cho bé. Thay vì cho bé uống nước bằng bình sữa như từ trước đến nay, thì ở giai đoạn này, tập cho con uống nước bằng cốc giúp cải thiện kỹ năng cầm nắm đồ vật.

Đồng hồ hẹn giờ để nấu ăn dặm ngon hơn

Khi lựa chọn bộ dụng cụ nấu ăn dặm cho bé, rất nhiều bố mẹ bỏ qua đồng hồ hẹn giờ vì nghĩ không cần thiết. Tuy nhiên, đây được xem là một trợ thủ đắc lực giúp bố mẹ nấu các món ăn được tròn vị hơn. 

Hãy dừng việc nấu theo cảm tính, chiếc đồng hồ giúp bạn canh chính xác thời gian khi nào đồ ăn chín. Lúc đó, bố mẹ có thể yên tâm đi làm việc khác. Lúc này, công việc nấu ăn trở nên đơn giản hơn, phù hợp với những bố mẹ bận rộn.

>> Xem thêm: Các dụng cụ ăn dặm cho bé cần thiết giúp việc tập ăn của con trở nên đơn giản hơn

Kinh nghiệm chọn mua dụng cụ chế biến đồ ăn dặm cho bé

Kinh nghiệm chọn mua dụng cụ chế biến đồ ăn dặm cho bé

Ưu tiên lựa chọn những dụng cụ có thương hiệu

Nên mua dụng cụ nấu ăn dặm cho bé của những thương hiệu uy tín. Điều này giúp đảm bảo bộ đồ dùng được làm từ những nguyên liệu đạt chuẩn, có chất lượng cao và an toàn sức khỏe cho bé. Ngoài ra, bộ dụng cụ chất lượng giúp quá trình chế biến diễn ra thuận lợi nhanh chóng hơn. Một vài thương hiệu nổi tiếng để bố mẹ có thể tham khảo là Richell, Pigeon,...

Không nên ham mua đồ rẻ

Để tiết kiệm chi phí, nhiều người quyết định mua bộ dụng cụ nấu ăn dặm cho bé giá rẻ. Tuy nhiên, “tính già hóa non”, khi mua đồ dùng quá rẻ, thời gian sử dụng không được bao lâu, từ đó lại phải mua bộ dụng cụ mới. Đồng thời, các đồ dùng chế biến ăn dặm không chất lượng cũng khiến việc nấu ăn trở nên khó khăn hơn.

Chọn mua dụng cụ theo phương pháp ăn dặm của bé

Có 3 kiểu ăn dặm được áp dụng phổ biến là ăn dặm kiểu truyền thống, kiểu Nhật và BLW. Tùy theo phương pháp bố mẹ áp dụng để chọn mua bộ dụng cụ chế biến đồ ăn dặm cho bé phù hợp nhất. Tránh tình trạng mua những đồ vật không cần thiết, lãng phí tiền bạc.

Trên đây là tổng hợp các dụng cụ nấu ăn dặm cho bé cần thiết nhất. Tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, đừng ngần ngại để lại câu hỏi để được các chuyên gia dinh dưỡng giải đáp miễn phí. Thân chào!

Logo GenZ Làm Mẹ là trang web chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức về việc chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu, nuôi dạy con thông minh, khỏe mạnh và phát triển toàn diện.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
+84908075455
info.genzlamme@gmail.com
Nhóm thông tin mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved